Thị xã Điện Bàn thông tin về các công dân đến từ Vĩnh Phúc đang tạm trú tại địa phương

UBND thị xã Điện bàn (Quảng Nam) khẳng định: Trong thời gian 2 tuần trước khi vào Quảng Nam tạm trú, 4 công dân của tỉnh Vĩnh Phúc không đến xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (vùng có ổ dịch của tỉnh Vĩnh Phúc).
Quảng Nam: Phát hiện có dân trở về từ Trung Quốc, tỉnh ra công văn gửi Bộ Công an Học sinh Quảng Nam sẽ nghỉ học đến hết tháng 2/2020 Quảng Nam đang theo dõi thân nhiệt 4 người từ vùng dịch Vĩnh Phúc Quảng Nam học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 Quảng Nam sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch
thi xa dien ban thong tin ve cac cong dan den tu vinh phuc dang tam tru tai dia phuong

Chiều 15/2, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã có công văn gửi đơn vị liên quan để thông tin chính xác về vụ các công dân của tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc, gây xôn xao dự luận 2 ngày nay.

Qua điều tra, khảo sát của UBND thị xã Điện Bàn, các công dân gồm: Nguyễn Đại Quân (SN 1984); Lưu Đức Ân (SN 1986); Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987); Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987, cùng quê quán tại tỉnh Vĩnh Phúc; tạm trú tại ngôi nhà của ông Nguyễn Hồng M, Quốc lộ 1A, thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc) không ở vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

thi xa dien ban thong tin ve cac cong dan den tu vinh phuc dang tam tru tai dia phuong
thi xa dien ban thong tin ve cac cong dan den tu vinh phuc dang tam tru tai dia phuong

Công văn của UBND thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Báo cáo cho thấy, hiện sức khỏe của 4 công dân trên bình thường, không có dấu hiệu ho, khó thở, sốt. UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, 4 công dân này không phải là một trường hợp bệnh, trường hợp có tiếp xúc gần và có liên quan khác nên các công dân này không phải thuộc dạng cách ly.

Theo đó, trong 2 tuần trước khi trở vào Quảng Nam tạm trú để làm việc, 4 công dân trên không đến xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (ổ dịch của tỉnh Vĩnh Phúc); ổ dịch này cũng cách nơi cư trú của 4 công dân trên hơn 50 km.

Hiện UBND thị xã đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế xã Điện Thắng Bắc, Phòng Y tế thị xã phối hợp với địa phương cử cán bộ y tế theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe đối với 4 công dân trên. Qua đó để cán bộ, người dân nắm rõ thông tin, tránh hoang mang về dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND thị xã còn đề nghị Công an vào cuộc kiểm tra, xử lý các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch Covid-19.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động