Thí sinh hoàn thành kỳ thi vào trường THPT Chuyên Bắc Giang

Chiều 6/6, các thí sinh tại Bắc Giang đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang.
Ngày mai, các thí sinh tranh tài vào Trường Chuyên Bắc Giang, tỷ lệ 1 “chọi” 3 Bắc Giang: Đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nghiêm túc, an toàn Bắc Giang sẵn sàng mọi điều kiện cho kì thi vào lớp 10

Kết thúc các môn thi, một số học sinh đánh giá đề thi năm nay không quá khó nhưng hơi dài và chủ yếu là bài tập và phần lý thuyết được ứng dụng cụ thể vào các dạng bài tập. Bên cạnh đó, một số câu hỏi khá hay liên quan đến quy luật di truyền, biến dị, phả hệ.

Một số thí sinh khác lại cho rằng đề thi môn Sinh học yêu cầu kiến thức rộng, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức, biết vận dụng vào thực tế. Phần di truyền quần thể rất khó yêu cầu thí sinh thực sự giỏi.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi vào trường THPT Chuyên Bắc Giang
Một số học sinh đánh giá đề thi năm nay không quá khó nhưng hơi dài và chủ yếu là bài tập và phần lý thuyết được ứng dụng cụ thể vào các dạng bài tập. Ảnh:BBG

Với môn Toán, không ít thí sinh cho rằng đề thi năm nay nằm trong cấu trúc quen thuộc. Giải quyết được toàn diện bài thi, thí sinh vẫn phải biết áp dụng kiến thức tổng hợp, biến đổi bài toán về dạng cơ bản. Đề thi có 5 câu thì khoảng 30% nội dung ở mức khó, còn lại các bài tập khá cơ bản giúp thí sinh dễ dàng ghi điểm.

Ở các môn thi Ngữ văn, Địa Lý, Lịch sử đều có cấu trúc đề thi hay. Các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 9, gần gũi đời sống nhưng đòi hỏi thí sinh biết mở rộng kiến thức, kết hợp với khả năng lập luận, phân tích làm sáng tỏ vấn đề mà đề bài yêu cầu.

Môn thi được cho là căng thẳng nhất là Tiếng Anh bởi có tới gần 700 thí sinh thi để xét nguyện vọng vào các lớp chuyên: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật Bản và Tiếng Hàn Quốc.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi vào trường THPT Chuyên Bắc Giang
Kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế, quy định. Ảnh:BBG

Theo đó, đề Tiếng Anh có bài đọc hiểu yêu cầu nêu rõ vấn đề về lợi ích và tác hại của du lịch "phượt", đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng tốt, nắm chắc ngữ pháp, hiểu biết về đời sống xã hội hiện nay.

Một số giáo viên cho rằng đề thi các môn vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang có độ phân hóa cao, thể hiện được tố chất, trình độ của học sinh qua từng câu trả lời.

Tại kỳ thi năm nay có 41 thí sinh vắng và 1 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ. Bên cạnh đó, việc tổ chức coi đảm bảo chặt chẽ, đúng theo quy chế thi.

Vi Hải
Phiên bản di động