Bắc Giang sẵn sàng mọi điều kiện cho kì thi vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.
Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác tiêm chủng phòng COVID-19 Bắc Giang tôn vinh vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích tại SEA Games 31 Bắc Giang luôn chào đón các doanh nghiệp Singapore đến hợp tác, đầu tư

Ngày 1/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT tại TP Bắc Giang và các huyện Tân Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa, Việt Yên.

Tại những nơi kiểm tra, các trường đều chuẩn bị đầy đủ phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng, bố trí phương án cho thí sinh nhiễm Covid-19 dự thi an toàn, tránh lây nhiễm bệnh.

Khu vực thi được bố trí cách biệt, có hệ thống camera giám sát. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi được bố trí an toàn tuyệt đối có lực lượng an ninh bảo vệ, hệ thống giám sát tự động.

Bắc Giang sẵn sàng mọi điều kiện cho kì thi vào lớp 10
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: BBG

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi được bố trí ăn nghỉ, làm việc bảo đảm khoa học, an toàn.

Đến thời điểm này, các trường đều chưa phát hiện thí sinh nhiễm Covid-19. Một số thí sinh bị sai thông tin trong quá trình nhập dữ liệu đã được chỉnh sửa kịp thời trước kỳ thi.

Tuy nhiên, phần lớn bàn ghế tại các phòng thi ở Trường THPT Nhã Nam, THPT Tân Yên số 1 đã xuống cấp. Do lượng thí sinh dự thi đông, một số hội đồng thi phải chuẩn bị phòng thi dự phòng cho trường hợp nhiễm Covid-19 tại nhà đa năng; một số phòng thi gần nhà dân.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên diễn ra ngày 4/6, tỉnh Bắc Giang có hơn 20,7 nghìn thí sinh dự thi, trong đó dự kiến tuyển hơn 14,6 nghìn chỉ tiêu. Trên địa bàn tỉnh có 33 địa điểm thi với 852 phòng thi.

Đặc biệt lưu ý kiểm soát chặt việc đưa các thiết bị điện tử vào phòng thi, kê bàn ghế bảo đảm khoảng cách.

Bắc Giang sẵn sàng mọi điều kiện cho kì thi vào lớp 10
Mặc dù dịch bệnh không còn phức tạp nhưng các địa điểm thi vẫn chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện dự phòng, vật tư y tế để không để lây nhiễm Covid-19. Ảnh: BBG

Đối với các phòng thi gần nhà dân, các trường cần bố trí phương án đưa lực lượng an ninh bảo vệ an toàn, tuyệt đối không để xảy ra lộn xộn, ảnh hưởng đến thí sinh. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện, chiếu sáng, quạt mát, máy phát điện dự phòng phục vụ kỳ thi.

Chỉ đạo một số trường có cây to trong sân trường như Trường THPT Tân Yên số 1 cắt tỉa cành, không để mất an toàn, ảnh hưởng đến thí sinh trong điều kiện có thể xảy ra mưa bão, thiên tai.

Mặc dù dịch bệnh không còn phức tạp nhưng các địa điểm thi vẫn phải lưu ý chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện dự phòng, không để lây nhiễm Covid-19. Bố trí khu vực nghỉ ngơi thuận lợi, bảo đảm an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, thí sinh ở xa.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ kỳ thi. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, lãnh đạo Sở yêu cầu các hội đồng thi cần tăng cường công tác thanh tra thi ở tất cả các khâu, kịp thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, hạn chế thiếu sót trong kỳ thi.
Vi Hải
Phiên bản di động