Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Từ 14 giờ ngày 27/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến điểm thi để nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi.
Thí sinh ngoại thành Hà Nội hoàn thành thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023 Mọi hành vi gian lận thi cử sẽ bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý nghiêm EVNHANOI lập phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tại điểm thi trường THPT Việt - Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dù 14h mới đến thời điểm thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế nhưng nhiều thí sinh đến rất sớm.

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thí sinh được sinh viên tình nguyện chỉ dẫn vào phòng thi

Theo quan sát của phóng viên, điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cho kỳ thi. Các thùng carton to được đánh số thứ tự từng phòng thi được xếp hàng ngay ngắn trên các bàn ngay cạnh khu vực cổng trường để thí sinh gửi các vật dụng không cần thiết trước khi vào phòng thi.

Thầy Nguyễn Quang Huy - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trưởng điểm thi cho biết: “Điểm thi THPT Việt - Đức có 17 phòng thi chính thức, 2 phòng dự phòng và 1 phòng chờ với 398 thí sinh dự thi. Điểm thi đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, có đầy đủ bàn ghế, quạt chiếu sáng, điều hòa.

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

Cán bộ coi thi, giám sát là 63 người. Các cán bộ làm công tác coi thi, giám sát đã được phổ biến đầy đủ về nghiệp vụ, làm các bài test về tình huống xảy ra khi coi thi. Qua đó, 100% cán bộ đều hoàn thành tốt bài test. Điểm thi có một phòng thi đặc biệt khi thí sinh dự thi 5 ngoại ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung.

Trong buổi chiều làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh Nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Cán bộ coi thi cho thí sinh kiểm tra thông tin trên danh sách thí sinh dự thi. Nếu có sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, cán bộ coi thi sẽ xác nhận những sai sót này và chuyển các thông tin cho Trưởng Điểm thi.

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Điểm thi THPT Việt - Đức có 17 phòng thi chính thức

Ngoài ra, cán bộ coi thi phổ biến đến thí sinh nội dung quan trọng trong Quy chế thi như: Lịch thi và thời gian có mặt tại điểm thi của thí sinh trong mỗi buổi thi; Trách nhiệm của thí sinh, đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi; Phổ biến quy định về xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi…

Thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Các thùng carton được bố trí ở khu vực cổng trường để thí sinh gửi đồ

Việc đến làm thủ tục dự thi không chỉ giúp thí sinh đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi mà còn là dịp để biết điểm thi, phòng thi, tránh nhầm lẫn điểm thi hoặc khó khăn trong tìm kiếm phòng thi trong ngày thi chính thức. Điều này đã từng xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh tự do là 37.841 chiếm 3,69% tổng số thí sinh. Năm nay, cả nước có 1.025.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT (nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em).

Kỳ thi năm nay có hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học. Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT hơn 73.200. Số thí sinh thi để xét tuyển vào đại học hơn 34.200.

Về lựa chọn môn tổ hợp, thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học tự nhiên là 323.187, chiếm 31,52%; Thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học xã hội là 566.921, chiếm 55,30%.

Toàn quốc có 2.273 điểm thi với tổng số phòng thi là 44.661.

Ngọc Minh, ảnh: Phạm Mạnh
Phiên bản di động