Thêm một vụ việc quay lén nữ sinh trong nhà trọ bị phát giác

Vừa qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” phẫn nộ trước thông tin về một vụ việc chủ trọ tại Hà Nội lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm dành cho nữ sinh. Sự việc này xảy ra tại khu trọ C Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội và đã được nữ sinh viên thuê trọ phát hiện sau gần 2 năm sinh sống tại đây. Đáng chú ý, kẻ biến thái đã thản nhiên thừa nhận hành vi của mình một cách dửng dưng.
Châu Bùi sốc nặng khi phát hiện bị quay lén trong phòng thay đồ Làn sóng phẫn nộ dữ dội với TikToker chuyên quay lén các cô gái

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục xôn xao về vụ việc nữ người mẫu Châu Bùi phát hiện một chiếc camera giấu kín trong phòng thay đồ tại một studio ở TP.HCM, gây ra sự phẫn nộ và bức xúc rộng rãi. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra và lấy lời khai từ nam thanh niên N.T.H - người đã thực hiện hành vi quay lén nghệ sĩ.

Thêm một vụ việc quay lén nữ sinh trong nhà trọ bị phát giác
Châu Bùi sốc nặng khi chứng kiến cảnh mình bị quay lén

Khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ Châu Bùi bị quay lén, chiều qua, một bài đăng khác trên mạng xã hội về việc một chủ nhà trọ ở Hà Nội cũng thực hiện hành vi tương tự đã khiến cho cộng đồng thực sự bức xúc, đồng thời lo ngại về sự an toàn cá nhân cho bản thân và những người xung quanh.

Sự việc được phát giác khi nữ sinh này vô tình phát hiện một chiếc camera giấu kín trong phòng vệ sinh. Ngay lập tức, cô đã báo cáo vụ việc lên cảnh sát phường. Điều đáng nói, khi được hỏi, chủ nhà trọ đã thản nhiên thừa nhận đã lắp đặt thiết bị này từ lâu.

Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành điều tra và xác nhận có tới 10 nạn nhân bị quay lén bởi các camera được lắp đặt trong các nhà vệ sinh của khu trọ. Thêm vào đó, sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi các nạn nhân chỉ nhận được lời xin lỗi từ người vợ của chủ nhà trọ mà không có bất kỳ sự bồi thường nào.

Bài chia sẻ của nạn nhân như sau

"Vào một hôm em đột nhiên phát hiện camera ở trong phòng vệ sinh, em hốt hoảng, không thể nghĩ ra được sao lại có camera, người em tình nghi nhất chính là bác chủ nhà.

Bởi vì bác hay giúp bọn em sửa bóng điện trong nhà tắm. Cái bóng rất hay hỏng. Vì sao ư? Vì camera đấu chung với nguồn điện của bóng đèn và bác hay dặn bọn em đi đâu không cần khoá cửa phòng, vì ở đây là an toàn nhất rồi.

Sau khi em phát hiện có camera quay lén trong phòng, em liền tới CA phường báo." - bài đăng cho hay.

Thêm một vụ việc quay lén nữ sinh trong nhà trọ bị phát giác
Bài chia sẻ của nữ sinh viên trên một hội nhóm thuê trọ tại Hà Nội

Bạn sinh viên cũng chia sẻ thêm, sau quá trình điều tra, kết quả người đàn ông cho thuê trọ bị phạt 12,5 triệu đồng nhưng các nạn nhân trực tiếp trong vụ việc lại chỉ nhận được lời xin lỗi từ người vợ của ông chứ không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

"Bà kêu bỏ qua vì 2 con đang học đại học, còn tương lai, thế còn bọn tôi thì sao? Liệu có còn công bằng cho chúng tôi hay không.

Nếu bọn tôi tâm lý yếu, hoảng hốt, nghĩ quẩn thì sao? Nếu clip của bọn tôi có trong 1 nhóm kín nào đấy thì sao? Lời xin lỗi của bà cũng chỉ nghĩ đến gia đình bà. Bọn tôi là con gái lại mới lớn, những việc như vậy thì thề chết còn hơn."

Đây là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, chúng tôi mất ăn mất ngủ, sống trong nỗi lo sợ, sự việc này đã in sâu trong tâm trí chúng tôi mà không thể nào quên đi được. Nó quá kinh khủng đối với một đứa sinh viên mới lớn chân ướt chân ráo khi vừa mới lên Hà Nội học tập.

Thực sự quá bức xúc. Khi chúng tôi đã ở đây tận gần 2 năm trời mới phát hiện ra thì mọi người phải hiểu thủ đoạn của ông ta tinh vi như thế nào đấy ạ. Ông đánh vào tâm lí sinh viên vừa mới lên Hà Nội ngây thơ chưa biết gì về đời, đối xử tốt với chúng tôi để chúng tôi tin tưởng" - nữ sinh bày tỏ bức xúc.

Cuối bài viết, nữ sinh cũng nhắc nhở, cảnh báo mọi người, đặc biệt là các bạn nữ khi đi thuê nhà phải thực sự cẩn trọng và cảnh giác; chú ý kiểm tra phòng nơi mình định ở.

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã nhận về vô số phản hồi. Nhiều người, đặc biệt những cô gái đang thuê trọ cũng chia sẻ rằng bản thân sau khi đọc bài viết đã lập tức kiểm tra gian phòng của mình. Câu chuyện không chỉ làm dấy lên mối lo ngại về sự an toàn cá nhân trong không gian riêng tư mà còn làm sáng tỏ những nguy cơ tiềm ẩn đối với sinh viên và những người thuê trọ tại các thành phố lớn.

Nhiều người dùng MXH đã để lại chia sẻ và động viên cô gái, bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi biến thái mà cô bạn và hơn 10 nạn nhân không may mắn vướng phải.

"Đáng sợ quá, đang ngồi trong phòng mà đọc xong phải đứng dậy tìm khắp nơi. Cuộc sống bây giờ ở đâu cũng thật nguy hiểm."

"Các bạn nữ trải qua chuyện này có lẽ sẽ sống trong ám ảnh và lo sợ suốt đời mất, bởi không biết những hình ảnh mình bị quay lén sẽ được đăng tải hay lan truyền tới những đâu. Cố gắng tự bảo vệ chính mình đầu tiên nhé."

Để chấm dứt tình trạng quay lén trong phòng thay đồ hay nhà vệ sinh, khách sạn, nhà trọ..., cũng như đối phó với các hành vi quấy rối tình dục khác, điều thiết yếu là nạn nhân phải dũng cảm lên tiếng (mặc dù điều này không hề đơn giản) và cần có sự lên án mạnh mẽ từ phía cộng đồng.

Thêm một vụ việc quay lén nữ sinh trong nhà trọ bị phát giác
Châu Bùi đã mạnh dạn lên tiếng vì an toàn của bản thân và lan tỏa thông tin rộng rãi, giúp cộng đồng cảnh giác trước tệ nạn quay lén biến thái tại nhiều địa điểm nhạy cảm

Châu Bùi không phải là người đầu tiên bị ảnh hưởng bởi những chiếc camera giấu kín, và có lẽ cũng không phải là người cuối cùng. Tuy nhiên, nàng fashionista là một trong số ít những nạn nhân đã mạnh dạn lên tiếng, và nhận thức được rằng tiếng nói của mình có sức ảnh hưởng lớn, có thể cảnh báo cộng đồng về mối nguy này một cách hiệu quả.

Kiếm lợi từ nỗi đau của người khác là hành động đáng sợ, nhưng sự thờ ơ hoặc thậm chí là tiếp tay cho những hành vi như thế cũng là tội lỗi. Trong khi phụ nữ ngày càng có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong xã hội và không còn bị gò bó bởi những định kiến, việc lên tiếng chống lại hành vi quấy rối đã trở nên phổ biến hơn. Điều này không phải là do "phụ nữ không quan tâm" đến việc bị quay lén hay "phụ nữ phải chấp nhận bị nhòm ngó", mà là bởi vì vẫn còn quá nhiều đàn ông thiếu đạo đức, xem phụ nữ như đối tượng chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục của họ.

Tùng Linh
Phiên bản di động