Thêm địa phương có lợn chết bất thường ở Yên Bái

Cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, xử lý gần 100 con lợn chết bất thường tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi lây lan Yên Bái xác nhận có 2 ổ dịch tả lợn châu Phi

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu, ông Trần Ngọc Luận cho biết: "Hiện tại, số lợn chết là rải rác, không tập trung. Phía huyện Trạm Tấu đã có chỉ đạo khoang vùng khu vực những con lợn chết đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi Chi cục Thú y để xét nghiệm”.

“Biểu hiện chung của số lợn trên là huyết trùng, sưng chân, sốt, bỏ ăn... Khu vực xảy ra sự việc trên chủ yếu trên đàn lợn ở xã Túc Đán. Ngày hôm nay (13/5), phía Huyện Trạm Tấu đã họp các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý dịch bệnh lây lan” - Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết thêm.

Ông Luận khẳng định, hiện tại, vẫn chưa rõ số lợn chết trên địa bàn có phải dịch tả lợn châu Phi mà phải chờ cơ quan chức năng kết luận. Địa phương đã cấp thuốc sát trùng, khử trùng, vôi bột cho xã Túc Đán là 250kg.

Được biết, từ ngày 7/5 đến ngày 12/5 trên địa bàn huyện Trạm Tấu có 98 con lợn chết không rõ nguyên nhân. Cụ thể số lợn chết trên địa bàn huyện Trạm Tấu tại Làng Nhì có 8 con, Trạm Tấu 30 con, Túc Đán 60 con. Riêng ngày 12/5 có 3 con lợn chết. Ngày hôm nay, chưa nhận được thông tin gì thêm.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2019, tỉnh Yên Bái đã xuất hiện hai ổ dịch tả lợn Châu Phi tại thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử lý tiêu hủy số lợn chết.

Đức Mậu
Phiên bản di động