Thế Giới Di Động thu nghìn tỷ đồng nhờ “bán những sản phẩm chưa từng bán”

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động tăng trưởng doanh thu nhờ chiến lược "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi cửa hàng điện thoại, điện máy.
Thế Giới Di Động chính thức công bố tân Tổng giám đốc Ai sẽ thay ông Nguyễn Đức Tài làm Tổng giám đốc Thế Giới Di Động? Thế Giới Di Động thu hơn 3.000 tỷ đồng từ bán hàng online trong 2 tháng đầu năm Nhà sáng lập Thế Giới Di Động xin từ nhiệm Thành viên HĐQT

Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.041 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 10% doanh thu thuần và 29% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018. MWG đã hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.

the gioi di dong thu nghin ty dong nho ban nhung san pham chua tung ban
Thế Giới Di Động thu nghìn tỷ nhờ bán đồng hồ, nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp.

Trong khi đó, doanh thu online 3 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động đạt 4.650 tỷ đồng, đóng góp 19% trong tổng doanh thu của công ty; doanh thu online tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của MWG, tại ngày 31/3/2019, công ty có 2.266 cửa hàng, chỉ trong tháng 3/2019, MWG đã mở thêm 50 cửa hàng mới, trong đó có 46 cửa hàng Bách Hóa Xanh, chuỗi Điện Máy Xanh tăng thêm 8 cửa hàng, bao gồm 4 cửa hàng mở mới và 4 cửa hàng được chuyển đổi từ Thế Giới Di Động.

Sản lượng điện thoại bán ra trong 3 tháng đầu năm tăng trưởng 3% trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm trước do MWG đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm 2018 và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý 1/2019. Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, công ty ghi nhận mức tăng trưởng 27% về sản lượng và 14% về giá trị trong quý 1/2019 so với quý 1/2018.

Thế Giới Di Động cũng cho biết, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cũng bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan.

Cụ thể, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP HCM từ 8/3/2019. MWG hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1/2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Khác với các năm trước, năm 2019 MWG chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bắt đầu từ tháng 4/2019 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm. Cụ thể, MWG đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện Máy Xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/6/2019.

Hậu Lộc
Phiên bản di động