Thành phố Phúc Yên tăng cường ứng phó với mưa lũ

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã triển khai các phương án chủ động ứng phó với mưa lũ, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều trên địa bàn.
Thành phố Phúc Yên tập trung xử lý, khắc phục hậu quả sau bão số 3 Lãnh đạo thành phố Phúc Yên hỗ trợ sơ tán người dân tránh bão số 3 Thành phố Phúc Yên: Hỗ trợ sơ tán người dân khu tập thể cũ tránh bão số 3
undefined
Lãnh đạo thành phố Phúc Yên tăng cường ứng phó với mưa lũ, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, tính mạng, tài sản của nhân dân

Ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên cho biết, để chủ động phòng chống ngập úng, lũ, đảm bảo an toàn cho đê điều, lúa, hoa màu và tài sản, tính mạng của Nhân dân, cùng với các giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN thành phố đã triển khai các phương án chủ động ứng phó với mưa lũ, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều trên địa bàn; tổ chức tuần tra canh gác nghiêm túc trên đê 24h/24h; chuẩn bị đầy đủ số lượng vật tư, nhân lực theo đúng quy định; sẵn sàng xử lý ngay các sự cố có thể xảy ra.

undefined
Di dời tài sản Nhân dân bị mưa lũ

Ban Chỉ huy PCTT- TKCN thành phố tiếp tục tổ chức lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực, khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di rời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Đơn vị cũng chủ động, sẵn sàng các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “ 4 tại chỗ” để chủ động trong việc tìm kiếm, cưu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân sơ tán, bảo vệ tài sản của Nhà nước và Nhân dân; triển khai vận hành các hệ thống bơm tiêu để tiêu úng đảm bảo lúa, hoa màu và tài sản cho Nhân dân kịp thời đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng của Nhân dân.

undefined

Hiện nay, tại phường Phúc Thắng nhiều người dân đang sống trong những ngôi nhà xuống cấp, có nguy cơ và bị ngập úng đều được chính quyền và lực lượng chức năng hỗ trợ và có phương án di dời tới nơi an toàn.

Những tài sản, đồ dùng, hàng hóa, thóc, gạo, lương thực, thực phẩm, quần áo, vật nuôi… đều được các cán bộ công an, quân sự, dân quân tự vệ và chính quyền địa phương hỗ trợ, vận chuyển đến vị trí an toàn để tránh ngập úng. Nông sản được hỗ trợ thu hoạch sớm, giúp bà con giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

undefined

Hiện tại, do mực nước sông đang dâng cao dẫn đến nguy cơ gây ngập úng sâu, cục bộ, UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường: Tiền Châu, Nam Viêm, Phúc Thắng, Đồng Xuân, Cao Minh, Ngọc Thanh căn cứ văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của UBND thành phố thông báo đến Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy, các chủ đầu tư có công trình đang thi công trên sông, ven sông trên địa bàn.

Ban Chỉ huy PCTT- TKCN thành phố yêu cầu chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ bị sạt lở, khu vực ngập sâu nguy hiểm, công trình đang thi công... yêu cầu các hộ dân chăn nuôi khẩn trương di chuyển vật nuôi đến vị trí an toàn, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các trang trại di chuyển đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập úng gây ra.

Các đơn vị tổ chức lực lượng ứng trực trong thời gian xả lũ, chủ động các biện pháp, sẵn sàng phương án xử lý phù hợp khi có tình huống xảy ra đảm bảo tuyệt đối không để thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động