Thành phố Phúc Yên: Hỗ trợ sơ tán người dân khu tập thể cũ tránh bão số 3

Thành phố Phúc Yên hiện có 2 khu nhà tập thể cũ đã xuống cấp trầm trọng, trong đó, khu tập thể Nhà máy in (phường Trưng Nhị) có 34 hộ với 118 người đang sinh sống; khu nhà 8T (phường Xuân Hòa) có 5 hộ với 15 người đang sinh sống.
Chủ tịch UBND TP Phúc Yên: Tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 TP Phúc Yên: Khẩn trương, tập trung triển khai ứng phó bão số 3 Vĩnh Phúc: Tưng bừng khai giảng năm học mới tại thành phố Phúc Yên
Khu nhà 8T phường Xuân Hòa xuống cấp nghiêm trọng.
Khu nhà 8T phường Xuân Hòa xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Hoàng Trong Lợi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên cho biết, Khu tập thể 8T, tổ dân phố 2, phường Xuân Hòa có tòa nhà cao 5 tầng, với 69 phòng, diện tích 19m2/phòng được xây dựng từ năm 70 của thế kỷ trước, do Công ty Môi trường và Đô thị Phúc Yên đứng ra cho các hộ dân thuê.

Ngoài ra, quá trình sử dụng các hộ gia đình ở tầng 1 của tòa nhà đã cơi nới, nối thông với các căn hộ hình thành 20 ki ốt bán hàng với tổng diện tích khoảng 270m2. Hiện công trình không đảm bảo an toàn, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Đ/c Hoàng Trọng Lợi, Phó chủ tịch UBND thành phố tuyên truyền vận động những hộ dân tại khu nhà 8T
Ông Hoàng Trọng Lợi, Phó chủ tịch UBND thành phố tuyên truyền vận động những hộ dân tại khu nhà 8T

Khu tập thể của Công ty cổ phần In Phúc Yên tại phường Trưng Trắc cũng được xây dựng và đưa vào sử dụng cùng thời điểm với khu tập thể 8T, bao gồm một dãy nhà chung cư 4 tầng và một dãy 2 tầng, tổng diện tích gần 7.000m2.

Đến nay, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay, mái, trần nhà nứt vỡ, tường bong tróc ngấm nước, hệ thống điện cũ nát dễ chập cháy… Công trình không đảm bảo an toàn có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào nhưng vẫn còn hàng chục hộ gia đình sinh sống ở đây.

Các hộ dân đã được di rời đến nơi an toàna
Các hộ dân đã được di rời đến nơi an toàna

Trước mức độ nguy hiểm của bão số 3, lãnh đạo UBND thành phố và lực lượng chức năng đã xuống nắm tình hình, vận động, tuyên truyền người dân sơ tán khỏi khu tập thể để đảm bảo an toàn.

Trẻ em và người dân đã được sơ tán tới trường học và nhà văn hóa để tránh bão.
Trẻ em và người dân đã được sơ tán tới trường học và nhà văn hóa để tránh bão.

Thành phố đã bố trí nơi ở tạm tại Nhà văn hóa tổ 1, phường Trưng Nhị và Trường THCS Lê Hồng Phong, phường Trưng Nhị để các hộ dân tránh bão. Hiện, các hộ đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đến nơi tránh trú an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động