Thành phố Phúc Yên: Di dời gần 50 hộ dân phường Phúc Thắng ra khỏi khu vực ngập

Do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng trăm ha lúa, hoa màu và một số khu vực dân cư phường Phúc Thắng (TP Phúc Yên) bị ngập úng. Chính quyền nơi đây đã di dời gần 50 hộ dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng.
Thành phố Phúc Yên tăng cường ứng phó với mưa lũ Thành phố Phúc Yên tập trung xử lý, khắc phục hậu quả sau bão số 3 Lãnh đạo thành phố Phúc Yên hỗ trợ sơ tán người dân tránh bão số 3
undefined
Nước sông Cà Lồ dâng cao khiến nhiều khu vực trên địa bàn phường Phúc Thắng (Phúc Yên) bị ngập úng

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, UBND phường Phúc Thắng đã triển khai lực lượng hỗ trợ người dân khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu, di dời tài sản, vật nuôi; vận động, hỗ trợ gần 50 hộ dân ở tổ dân phố Đại Phùng và Xuân Mai 1 di chuyển đến nơi an toàn.

undefined

Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Thắng Đinh Xuân Hiếu cho biết: Hiện nay, mực nước sông Cà Lồ chảy qua địa bàn vẫn tiếp tục dâng, nhiều khu vực có nguy cơ xảy ra ngập úng. UBND phường đã bố trí các lực lượng thường xuyên theo dõi sát tình hình thời tiết, mực nước sông, tuyên truyền người dân tại các khu vực có nguy cơ cao chủ động di dời đến các khu vực an toàn.

undefined
Lãnh đạo thành phố Phúc Yên cho biết hiện nay, mực nước sông Cà Lồ chảy qua địa bàn thành phố đang tiếp tục dâng cao, áp sát chân đê Bá Hanh.

Bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức ứng trực 24/24h để hỗ trợ người dân di dời khi cần thiết, đồng thời sẵn sàng ứng phó khi có các tình huống xảy ra, quyết tâm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Cùng với đó, ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên đã thành lập 5 tổ công tác phối hợp với các địa phương để khắc phục thiệt hại sau bão số 3 và ứng phó với hoàn lưu sau bão gây mưa lớn, nước sông dâng cao; chỉ đạo các địa phương chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Lãnh đạo thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra mực nước sông và an toàn đê, nhất là các vị trí xung yếu. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin thường xuyên tình hình mưa lũ để người dân biết và chủ động các phương án ứng phó.

undefined

Qua kiểm tra thực tế, hiện một khu dân cư trên địa bàn phường Nam Viêm, Phúc Thắng, Đồng Xuân đã xảy ra hiện tượng ngập úng, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các xã, phường có trường học bị ngập cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn; huy động lực lượng hỗ trợ các nhà trường, các hộ dân di rời tài sản đến vị trí an toàn; yêu cầu người dân không đến những khu vực có nguy cơ bị sạt lở, khu vực ngập sâu nguy hiểm, công trình đang thi công…đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh ngập úng phường Phúc Thắng:

undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
Lê Sơn
Phiên bản di động