Thành phố nào ô nhiễm nhất thế giới?

Trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới do IQAir tổng hợp, Toronto (thuộc tỉnh Ontario, là thành phố đông dân nhất tại Canada) và New York (Mỹ) đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai.
Ô nhiễm không khí khiến hơn 1.200 trẻ em tử vong sớm ở Châu Âu mỗi năm Thành phố du lịch trở thành nơi ô nhiễm nhất thế giới Ô nhiễm không khí gây bệnh trầm cảm
Thành phố nào ô nhiễm nhất thế giới?
Hơn 500 đám cháy rừng đã bùng phát trên khắp một số tỉnh của Canada trong gần 1 tháng qua khiến nhiều thành phố nướ này trở nên ô nhiễm (Ảnh: THX)

Cháy rừng thường diễn ra ở các tỉnh phía Tây của Canada, nhưng năm nay mùa cháy rừng diễn ra sớm và dữ dội một cách bất thường

Trong gần 1 tháng qua, hơn 500 đám cháy rừng đã bùng phát trên khắp một số tỉnh của Canada, tạo ra những đám mây mù màu nâu cam lan khắp miền Đông Canada, miền Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ.

Sáng 30/6, Toronto có chất lượng không khí tồi tệ nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới, theo chỉ số trực tiếp do IQAir tổng hợp.

Chỉ số không khí ở Toronto ở mức 154 điểm theo thang điểm của IQAir, theo đó không khí ở đây trở nên không tốt đối với bất kỳ ai hít vào.

IQAir coi chất lượng không khí trong khoảng từ 100 đến 150 điểm là “không lành mạnh đối với các nhóm người nhạy cảm”.

Thành phố nào ô nhiễm nhất thế giới?
Một lớp khói mờ bao phủ khiến bầu trời New York có màu cam đục và đậm mùi khói (Ảnh: Zuna Press)

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã mô tả, mùa cháy rừng năm 2023 là “chưa từng có và là mùa tồi tệ nhất kể từ khi các hồ sơ thống kê bắt đầu được thực hiện.

Trong khi mùa cháy rừng thường lên đến đỉnh điểm vào giữa tháng 7, lượng khí thải được giải phóng trong năm nay nhiều hơn bất kỳ năm nào được ghi nhận, theo một báo cáo do Copernicus, chương trình quan sát Trái đất của Liên minh Châu Âu, công bố hôm 27/6.

Không chỉ Canada, mà nhiều khu vực thuộc nước Mỹ cũng bị bao phủ trong một làn khói mù mịt, trong đó New York chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tình trạng ô nhiễm lập tức đẩy New York lên top đầu trong danh sách thành phố có chất lượng không khí tệ nhất thế giới.

Anh Jon Barr, 38 tuổi, cho biết đây là lần đầu tiên trong 12 năm sống ở New York anh thấy bầu trời có màu xám xịt “giống như phim kinh dị” đến vậy.

Tụê Uyên
Phiên bản di động