Thanh niên Hưng Khánh đẩy mạnh phong trào thi đua lập nghiệp

Thời gian qua, thanh niên xã Hưng Khánh (Trấn Yên, Yên Bái) đã chú trọng củng cố tổ chức hội và đẩy mạnh phong trào thi đua lập nghiệp.

5 năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) xã Hưng Khánh chú trọng công tác xây dựng, kiện toàn và củng cố tổ chức hội vững mạnh và nâng cao toàn diện chất lượng thanh niên trong thời kỳ đổi mới, bởi đây là yếu tố quyết định sự thành công của mọi phong trào đoàn thanh niên.

Được biết, xã Hưng Khánh là một xã vùng cao của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Trong đó có tới hơn 2.000 người trong độ tuổi thanh niên. Hiện nay, Hội LHTNVN xã Hưng Khánh với tổng số hơn 120 hội viên với 13 chi hội đều xếp loại khác trở lên. 5 năm qua, các hội viên được bồi dưỡng chính trị, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn có trình độ từ trung cấp trở lên. Ngoài ra, Hội cũng tích cực đẩy mạnh mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức thông qua nhiều hình thức phù hợp và sáng tạo như đổi mới về hình thức phương pháp sinh hoạt chi hội, tổ chức cho hội viên, học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè và tham gia các hoạt động phong trào thanh niên bổ ích…

hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Hưng Khánh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHTNVN xã Hưng Khánh đã thực hiện tốt các cuộc vận động “thanh niên sống đẹp – sống có ích” với trên 95% thanh niên được tham gia nghiên cứu học tập chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” bằng các hoạt động hỗ trợ của quỹ khuyến học – khuyến tài, trao 20 suất quà cho các em học sinh đạt học lực giỏi, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp lễ, tết và năm học mới nhằm động viên khích lệ các em có ý thức vươn lên trong học tập.

Cuộc vận động “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Qua đó, cuộc vận động đẩy mạnh phong trào thi đua phù hợp với đối tượng thanh niên nhằm phát triển kinh tế, ổn định đổi sống. Từ khi triển khai cuộc vận động, trên địa bàn xã Hưng Khánh các công ty, xưởng chế biến chè, gỗ tư nhân tạo điều kiện cho thanh niên trong Hội có việc làm với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng. Đẩy mạnh mô hình phát triển kinh tế kết hợp sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, phối hợp với cán bộ phòng nông nghiệp hướng dẫn cho thanh niên về mô hình trồng thanh long, dâu tằm, tre măng bát độ, chè, gia súc, gia cầm… đạt hiệu quả kinh tế cao.

hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Toàn cảnh Đại hội Hội LHTNVN xã Hưng Khánh.

Trên địa bàn xã Hưng Khánh có nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu mang hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, nổi bật với thanh niên Lương Tiến Ứng (dân tộc tày) với mô hình nuôi lợn với quy mô hàng trăm con lợn thịt và Lương Minh Diễn với mô hình sửa chữa ô tô.

Về cuộc vận động tình nguyện vì an sinh, xã hội và bảo vệ môi trường trên địa bàn cũng được đẩy mạnh và thường xuyên.

hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Đồng chí Trần Xuân Hữu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hưng Khánh phát biểu chỉ đạo đại hội Hội LHTNVN xã Hưng Khánh.

Ngoài ra, Hội LHTNVN xã Hưng Khánh cũng đã thực hiện tốt chương trình “Khi tổ quốc cần” và chương trình xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết hợp thanh niên. Qua đó, trong 5 năm qua, 60 thanh niên đã lên đường nhập ngũ, đảm bảo số lượng, chất lượng chỉ tiêu của địa phương giao phó. 100% thanh niên của Hội tham gia tích cực các đợt huấn luyện dân quân tự vệ, diễn tập chiến đấu trị an do địa phương tổ chức. Cùng với đó là các hoạt động tham gia gìn giữ trật tự an toàn xã hội, giáo dục tuyên truyền ý thức cách mạng trong thanh niên… Tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do UB MTTQ Việt Nam phát động, đến nay đã có hơn 80% các hộ gia đình có thanh niên được công nhận là gia đình văn hóa.

hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Phó Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên - Lưu Việt Trung phát biểu tại đại hội Hội LHTNVN xã Hưng Khánh.

Trong thời gian tới, Hội LHTNVN xã Hưng Khánh tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, chương trình như “Thanh niên, sống đẹp, sống có ích”, “Tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên bảo vệ tổ quốc” và đặc biệt, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được Hội trú trọng hàng đầu. Với mục tiêu 100% đoàn viên thanh niên tham gia phong trào thi đua học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình.

hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Chủ tịch Hội LHTNVN xã Hưng Khánh - Hà Đình Thao phát biểu tại Đại hội Hội LHTNVN.
hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Đoàn viên thanh niên đọc bản tham luận tại Đại hội Hội LHTNVN
hoi lien hiep thanh nien viet nam xa hung khanh day manh phong trao thi dua lap nghiep
Ban Chấp hành Hội LHTNVN xã Hưng Khánh khóa 2019-2024 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo UBND xã Hưng Khánh.
Đức Mậu
Phiên bản di động