Thanh Hoá: Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, Đội quản lý thị trường số 5 đã chỉ đạo các tổ công tác tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong công tác quản lý thị trường vàng trên địa bàn TX Bỉm Sơn và huyện Thạch Thành.
Thanh Hoá siết chặt an ninh lễ kỷ niệm 70 năm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc Thanh Hoá: Thực tập phương án cứu người bị tai nạn trên xe ô tô Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh

Thị trường vàng trong nước luôn là một trong những lĩnh vực nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế vĩ mô và đời sống của người dân, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh và có sự chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Thời gian qua, giá vàng ở cả thị trường thế giới và Việt Nam biến động mạnh, đưa giá vàng lên mức cao kỷ lục chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Thanh Hoá: Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng
Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Trước thực trạng trên, để kiểm soát và điều hành thị trường vàng hoạt động an toàn, hiệu quả, công khai, minh bạch, song hành và tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Chính phủ liên tục chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường quản lý thị trường vàng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 5 đã chỉ đạo các tổ công tác tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra giám sát, tuyên truyền, ký cam kết về việc không vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Thạch Thành.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn được phân công quản lý của Đội Quản lý thị trường số 5 chưa phát hiện sai phạm về buôn lậu vàng, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng sản phẩm, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách găm hàng đẩy giá của các tổ chức cá nhân liên quan gây mất ổn định thị trường vàng,… Các sản phẩm vàng được cung cấp đến tay người tiêu dùng đều có đầy đủ thông tin bắt buộc trên nhãn hàng hóa và được xuất hóa đơn điện tử kèm theo.

Phát huy những kết quả đã được được, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong công tác quản lý thị trường vàng, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý các sai phạm (nếu có).

Thanh Hoá siết chặt an ninh lễ kỷ niệm 70 năm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc Thanh Hoá siết chặt an ninh lễ kỷ niệm 70 năm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc
Thanh Hoá: Thực tập phương án cứu người bị tai nạn trên xe ô tô Thanh Hoá: Thực tập phương án cứu người bị tai nạn trên xe ô tô
Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động