Thanh Hoá: Thực tập phương án cứu người bị tai nạn trên xe ô tô

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức thực tập phương án cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định tai nạn nao thông đường bộ.
Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh Thượng tướng Nguyễn Doãn Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Thanh Hoá: Bản án thích đáng cho đối tượng ngược đãi cha mẹ

Theo đó, tình huống giả định xảy ra tai nạn khi ô tô tải đang di chuyển trên đường tỉnh lộ 511 theo hướng đi Bắc Nam, khi đến đoạn giao nhau với đường Lưu Bình (thị trấn Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá), thì đâm trực diện với một xe tải khác đang di chuyển trên đường Lưu Bình di chuyển theo hướng Đông Tây.

Sau cú va chạm mạnh, cabin xe tải số 1 và số 2 bị hư hỏng, biến dạng, 4 nạn nhân ngồi trên 2 xe bị thương, mắc kẹt trong cabin không thể thoát ra ngoài.

Thanh Hoá: Thực tập phương án cứu người bị tai nạn trên xe ô tô
Tình huống giả định cứu người trên xe ô tô khi gặp tai nạn giao thông.

Nhận tin báo, Công an huyện Quảng Xương điều động 1 xe chỉ huy, 1 xe chở quân và phương tiện cùng 5 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, triển khai trinh sát, khoanh vùng hiện trường vụ tai nạn, cứu người bị nạn; phối hợp lực lượng tại chỗ nhanh chóng huy động người, phương tiện triển khai các hoạt động cứu người bị nạn.

Đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số 114 cùng các cơ quan ban ngành biết để tổ chức, huy động lực lượng đến ứng cứu, CNCH kịp thời. Lực lượng tại chỗ đã kịp thời cứu được 2 nạn nhân bị thương nhẹ, đưa ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế chăm sóc.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường vụ tai nạn giao thông sử dụng phương tiện chuyên dụng trên xe cứu nạn cứu hộ, triển khai đội hình thiết bị banh cắt thủy lực trên xe để cứu người bị nạn.

Sau khi cắt phá được phần cabin biến dạng, đã lần lượt đưa người bị nạn ra ngoài, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và di chuyển người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất.

Thông qua nội dung thực tập phương án cứu nạn cứu hộ đã góp phần nâng cao ý thức, kiến thức đảm bảo an toàn trong công tác CNCH, kỹ thuật chiến thuật CNCH cho lực lượng dân phòng, cán bộ và Nhân dân để chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý các tình huống CNCH xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về con người và tài sản cho nhân dân.

Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh Thanh Hoá: Hàng trăm vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh
Thượng tướng Nguyễn Doãn Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Thượng tướng Nguyễn Doãn Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
Thanh Hoá: Bản án thích đáng cho đối tượng ngược đãi cha mẹ Thanh Hoá: Bản án thích đáng cho đối tượng ngược đãi cha mẹ
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động