Thanh Hóa: Phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh xăng dầu không phép

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 54 cá nhân, tổ chức kinh doanh xăng dầu không phép ở địa bàn nhiều huyện, nhưng đến nay chưa được xử lý dứt điểm.
Sau vụ xăng giả của Trịnh Sướng sẽ tổng kiểm tra đột xuất cửa hàng xăng dầu

Thống kê của Sở Công Thương Thanh Hóa, cá nhân, tổ chức kinh doanh xăng dầu không phép chủ yếu tập trung tại các huyện như: Hoằng Hóa, Hậu Lộc, TP Sầm Sơn, Thiệu Hóa và Quảng Xương.

Cụ thể, huyện Hoằng Hóa: có 28 cá nhân, tổ chức; TP Sầm Sơn: có 9 tổ chức, cá nhân; Thiệu Hóa: có 7 tổ chức, cá nhân; Hậu Lộc: 6 tổ chức, cá nhân; Quảng Xương: 3 tổ chức, cá nhân.

thanh hoa phat hien hang loat co so kinh doanh xang dau khong phep
Một trong những cửa hàng xăng dầu không phép bị phát hiện trước đó.

Để xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh xăng, dầu không phép, trong thời gian tới, Sở Công Thương Thanh Hóa có kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ việc kinh doanh xăng, dầu. Qua đó, tuyên truyền cho người dân hiểu được về hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh xăng, dầu khi chưa được cơ quan cấp thẩm quyền cho phép.

Tính đến tháng 5/2019, tỉnh Thanh Hóa có 527 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu (cây xăng) đang hoạt động, được đầu tư, xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, đã được Sở Công Thương Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

Trước đó, nhằm tăng cường kiểm tra kiểm soát, giám sát chặt chẽ, thống nhất về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định, chống thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng…UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Chỉ trong vòng 2 tháng, từ ngày 2/11/2017 - 2/1/2018, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa chủ trì đã tiến hành kiểm tra 71 doanh nghiệp, xử phạt tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng đối với có 34 doanh nghiệp sai phạm với 41 hành vi.

Đồng thời, đoàn liên ngành cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung như tịch thu 3 cột bơm xăng dầu, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 7 doanh nghiệp trong thời hạn 3,5 tháng.

Duy Tân
Phiên bản di động