Thanh Hoá: Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu.
Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão Thanh Hoá: Lộ diện tên trộm táo tợn đào mộ lấy đi hài cốt Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời

Ngày 15/9, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hoá), đơn vị vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Thanh Hoá: Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Công an TP Thanh Hóa kiểm tra tang vật thu giữ là nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Theo đó, vào sáng 14/9, thực hiện cao điểm về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024, Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa và các cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Qua kiểm tra, Công an TP Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Công an TP Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng đã kiến nghị xử phạt hành chính hơn 100 triệu đồng đối với các cơ sở vi phạm.

Thông qua đây, Công an TP Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng khuyến cáo đến người dân cần hết sức thận trọng khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là bánh kẹo và Bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu.

Người dân nên kiểm tra thông tin trên bao bì sản phẩm, đảm bảo có tên và địa chỉ của nhà sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng và bảo quản.

Đặc biệt, người dân không nên chọn mua những sản phẩm bị dập nát, biến dạng, bao bì phải nguyên vẹn, không bị rách nát, không có màu sắc bất thường, không bị thiu, mốc hoặc có mùi lạ, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Thanh Hoá: Lộ diện tên trộm táo tợn đào mộ lấy đi hài cốt Thanh Hoá: Lộ diện tên trộm táo tợn đào mộ lấy đi hài cốt
Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động