Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão

Trong những ngày vừa qua, các cán bộ Công an huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hoá) căng mình giúp dân phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.
Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời Thanh Hoá: Nước sông Bưởi dâng cao, hàng trăm hộ dân bị cô lập Thanh Hoá: Công an vào cuộc vụ ngôi mộ bị trộm hài cốt

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá liên tục xảy ra mưa to kéo dài, trên diện rộng gây ngập úng, sạt lở đất ở một số địa phương, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi và các huyện dọc các tuyến sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày, sông Lèn…

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Hàng chục ngôi nhà ở huyện Thạch Thành ngập sâu do ảnh hưởng của mưa bão.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh, nhất là Công an các huyện miền núi và địa bàn xung yếu tập trung lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia phối hợp ứng phó và giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả do mưu lũ gây ra.

Tại huyện Thạch Thành, lũ sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, lúc 18h ngày 12/9, mực nước tại Trạm Thủy văn Kim Tân đạt 11,47m, trên báo động II là 0,47m. Toàn bộ khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) đã bị ngập, chia cắt.

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Công an huyện Thạch Thành hướng dẫn người dân đi qua các khu vực ngập lụt bảo đảm an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, do mực nước sông Bưởi dâng cao, lúc 18h ngày 12/9, trên địa bàn huyện vẫn còn 272 nhà dân bị ngập (tăng thêm 41 hộ so với thời điểm trưa cùng ngày).

Đa số các hộ dân bị ngập lụt đều thuộc địa bàn thị trấn Kim Tân và xã Thành Trực, còn lại là các xã: Thành Công, Thạch Bình, Thạch Cẩm, Thành Vinh, Thành Trực, Thành Tâm, Thành Tiến và thị trấn Vân Du...

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện Thạch Thành đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng tại chỗ triển khai các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ.

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Lực lượng chức năng đưa đồ tiếp tế đến nơi ngập lụt.

Tại một số xã, thị trấn bị ngập lụt, lực lượng Công an đã trực tiếp đến từng hộ dân phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương sử dụng thuyền, xuồng máy để hỗ trợ người sơ tán người và tài sản từ vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn, đồng thời vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc men đến cho bà con nhân dân.

Tại các tuyến giao thông xung yếu, lực lượng Công an đã tổ chức lực lượng, bố trí các tổ, chốt tuần tra, hướng dẫn giao thông để cảnh báo và hỗ trợ người dân tránh xa khu vực nguy hiểm.

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Từng thùng mì tôm, chai nước được lực lượng chức năng dùng thuyền đưa tận tay đến những hộ gia đình đang nằm trong diện ngập lụt.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Trưởng Công an huyện Thạch Thành cho biết, hiện nay, Công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đã triển khai các phương án hỗ trợ, giúp đỡ dân phòng, chống ngập lụt và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với mục tiêu là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã duy trì đủ quân số, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất sẵn sàng tham gia phòng, chống lũ lụt, cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Đồng thời thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng để rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét… để chủ động sơ tán, di dời người dân và bảo đảm an ninh, an toàn hồ đập, đê điều.

Công an Thanh Hoá căng mình khắc phục hậu quả do mưa bão
Lực lượng Công an phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức cứu trợ hỗ trợ mì tôm, nước uống cho người dân.
Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời Thanh Hoá: Lũ sông Bưởi gần mức báo động 3, hơn 3.000 người sẵn sàng di dời
Thanh Hoá: Nước sông Bưởi dâng cao, hàng trăm hộ dân bị cô lập Thanh Hoá: Nước sông Bưởi dâng cao, hàng trăm hộ dân bị cô lập
Thanh Hoá: Công an vào cuộc vụ ngôi mộ bị trộm hài cốt Thanh Hoá: Công an vào cuộc vụ ngôi mộ bị trộm hài cốt
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động