Thanh Hóa: Cách ly tuyệt đối với 52 người tiếp xúc với bệnh nhân số 93

Sư đoàn 390 tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã tiến hành cách ly nghiêm ngặt với 52 người tiếp xúc với bệnh nhân số 93 đã có kết quả dương tính với Covid-19 trước đó.
Thanh Hóa: Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bỉm Sơn Bệnh nhân bị cách ly ở Bỉm Sơn đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Tối 21/3 theo thông tin từ Bộ Y tế đã thông báo thêm hai ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có bệnh nhân thứ 93 (20 tuổi), quốc tịch Việt Nam có địa chỉ ở Đống Đa (TP Hà Nội) hiện là du học sinh Hungary, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18/3.

thanh hoa cach ly tuyet doi voi 52 nguoi tiep xuc voi benh nhan so 93
Trong hai ngày 18 và 19/3, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận thêm hai đợt công dân từ các nước về cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số 403 người.

Sau đó, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển từ Sư đoàn 390 đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành sàng lọc những người tiếp xúc với bệnh nhân số 93.

Bước đầu sàng lọc có 52 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 93 được đưa vào cách ly y tế. Trong đó, bốn người cách ly tại BV đa khoa thị xã Bỉm Sơn, 29 người cách ly tại BV đa khoa ACA Bỉm Sơn và 19 người cách ly tại Sư đoàn 390.

Trước đó như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, Chiều 20/3, ông Trịnh Xuân Hiệp - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn cho biết, khu cách ly tập trung của sư đoàn 390 vừa thông báo đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

thanh hoa cach ly tuyet doi voi 52 nguoi tiep xuc voi benh nhan so 93
Công an thị xã Bỉm Sơn tăng cường lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực cách ly dịch Covid-19.

Theo đó, ca bệnh được xác định đã dương tính là 1 bệnh nhân nam sinh năm 2000. Trước đó, bệnh nhân này đã đi từ Mỹ về Hungary, sau đó đi Matxcơva rồi về sân bay Nội Bài. Về tới sân bay, người này được nhân viên y tế tại sân bay lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả sau được gửi về cho sư đoàn 1 (nơi bệnh nhân đang được cách ly) là đã dương tính.

Duy Tân
Phiên bản di động