Thanh Hóa: Bé trai 12 tuổi bị chó cắn mất hai tai

Bé trai 12 tuổi tại Thọ Lộc, Thanh Hóa bị chó hàng xóm tấn công, cắn đứt 2 vành tai, mất da đầu và có nhiều vết thương trên cơ thể hôm 29/4. Hiện em đang được điều trị tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội.  
Nhiều học sinh tiểu học ở Quảng Ngãi bị chó cắn dã man Cả gia đình bị chó cắn, hai người tử vong nghi do bệnh dại Bé trai bị đàn chó cắn tử vong

Ngày 2/5, UBND xã Thọ Lộc (Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc bé trai 12 tuổi bị chó cắn, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, ngày 29/4, cháu Nguyễn Văn Th (12 tuổi, trú tại xã Thọ Lộc) đang chơi ở gần nhà thì bị con chó của một gia đình hàng xóm tấn công gây đứt 2 vành tai, mất da đầu, có nhiều vết thương khác trên cơ thể.

thanh hoa be trai 12 tuoi bi cho can mat hai tai
Bé trai 12 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị chó cắn. Ảnh minh họa

Ngay sau đó, cháu Th được người nhà đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu truyền máu cho bé để bảo toàn tính mạng. Ngay trong đêm 29/4, cháu đã được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức Hà Nội tiếp tục điều trị.

Như vậy, chỉ trong tháng tư, hàng loạt vụ chó tấn công người đã xảy ra. Ngày 4/4, bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên đã tử vong sau khi bị đàn chó 7 con lao vào tấn công. Ngày 19/4, một em bé 7 tuổi ở Thái Nguyên khác cũng không qua khỏi sau khi bị chó cắn với nhiều tổn thương nghiêm trọng. Một em bé 4 tuổi khác ở Hà Tĩnh cũng bị chó nhà cắn lóc da đầu.

Theo thống kê của Cục Thú y, hiện tổng đàn chó trên cả nước khoảng hơn 7 triệu con. Mỗi năm, cả nước có gần nửa triệu người bị chó cắn, phải đi điều trị dự phòng và khoảng 80 - 100 người tử vong do bệnh dại. Đáng nói là đa phần các hộ nuôi chó thường thả rông, chủ nuôi chó chưa chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng, giá vắc xin còn cao nên tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại tính trên tổng đàn chó vẫn còn thấp.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động