Sơn La

Bé trai bị chó cắn đã tử vong sau 3 tháng điều trị

Theo người nhà bệnh nhi, bé trai bị chó cắn đã được đưa tới bệnh viện huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La để điều trị. Suốt 3 tháng được các bác sỹ tại bệnh viện cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi.
Những kỹ năng cần biết để phòng chống bị chó cắn Cả gia đình bị chó cắn, hai người tử vong nghi do bệnh dại Bé trai bị đàn chó cắn tử vong

Chiều 9/4, Chủ tịch UBND xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xác nhận bé trai bị chó cắn trên địa bàn xã đã tử vong.

Cụ thể, cách đây 3 tháng bệnh nhi 11 tuổi tên Sồng A.N bị chó cắn khi đang chơi đùa. Ngay sau đó, cháu N được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện Yên Châu, rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh Sơn La.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, bệnh viện trả cháu về nhà. Đến khoảng 12h trưa hôm nay, cháu N đã tử vong.

be trai bi cho can da tu vong sau 3 thang dieu tri
Bé trai bị chó cắn đã tử vong sau 3 tháng điều trị tại bệnh viện

Cụ thể, vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cả gia đình này bị chó cắn. Con chó ngay sau đó bị chém chết nhưng gia đình lại không tiêm phòng dại. Ngày 31/3, người bố bị nấc, khó thở, có biểu hiện sợ nước, ánh sáng, tiếng động, tinh thần hoảng loạn, tiếp xúc chậm, nhịp thở yếu… được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.Trước đó Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin về trường hợp 2 bố con trong một gia đình tử vong sau khi bị chó cắn tại Hòa Bình.

Tiên lượng bệnh nhân không qua khỏi, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà. Đến chiều 2/4 người này qua đời. Đêm 3/4, người con trai tử vong. Còn người vợ và con gái đã tiêm phòng dại mới đây chưa phát bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp (Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương) cho biết, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng 50 ca bị bệnh dại. Các đối tượng mắc bệnh dại thường do bị chó lạ cắn, chó nhà nuôi bị ốm. Đáng lo ngại, tỷ lệ tử vong do bệnh dại là 100%.

Chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ tính mạng cho bản thân và cộng đồng, tất cả chó mèo đều cần tiêm vắc xin. Người có sở thích nuôi thú cưng nên hạn chế dẫn chó tới những nơi đông người hoặc rọ mõm trước khi đi để tránh nguy cơ chúng tấn công người khác.

Hà An
Phiên bản di động