Tháng "cô hồn" có đáng sợ như lời đồn?

Tháng 7 âm lịch lại về, người ta xem đây là tháng đáng sợ nhất trong năm và gọi bằng cái tên là tháng "cô hồn". Cách gọi này có nguồn gốc từ xa xưa, đến nay mọi người vẫn truyền tai nhau sử dụng nhưng ít ai hiểu được hết ý nghĩa.
Hình ảnh đáng sợ của người nghiện phim, lướt web 20 năm nữa Làn sóng Covid-19 thứ 2 sẽ quay lại cùng với cúm mùa và đáng sợ hơn nhiều Giới khoa học phát hiện mục tiêu tấn công đáng sợ của virus corona

Người Việt thường gọi tháng 7 Âm lịch là tháng "cô hồn" và ngày Rằm tháng 7 Âm lịch là ngày lễ Xá tội vong nhân. Theo các câu chuyện được truyền tai nhau, người ta cho rằng tháng 7 Âm lịch đen đủi do cửa địa ngục mở và hồn ma tự do lên trần gian quấy nhiễu cho nên không biết từ khi nào, người ta kiêng tất cả mọi thứ: từ buôn bán kinh doanh, ký kết hợp đồng, nhập trạch, mua bán mà thậm chí là cả đi bệnh viện vì sợ nhiều ma bắt xuống địa ngục.

Theo các nhà khoa học, trong giai đoạn này mưa nhiều độ ẩm cao, dễ làm con người trở nên khó chịu và đó chính là lý do chúng ta luôn cảm thấy bất an và mệt mỏi. Vậy nên quần áo màu sặc sỡ, màu nóng và những thứ tượng trưng cho Dương khí sẽ là một cách nhằm cân bằng lại Âm - Dương, chính là việc chúng ta nên làm chứ không phải lựa chọn cách "kiêng cữ" tất cả mọi thứ.

Nhóm PV
Phiên bản di động