Nam Từ Liêm

Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ ngang nhiên hoạt động trái phép

Theo phản ánh của khách hàng, dù không được cấp phép làm các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật, xâm lấn da, nhưng Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ vẫn vô tư quảng cáo, tư vấn công khai dịch vụ phẫu thuật như bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ?
Nam Từ Liêm: Eri Spa làm đẹp bằng phương pháp PRP sai phép? Nam Từ Liêm: Xử lý nhà thuốc, phòng khám không phép theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa" Phòng Y tế quận Nam Từ Liêm nói gì về nhà thuốc, phòng khám không phép Hà Nội: Hàng loạt phòng khám, hiệu thuốc không phép tại Quận Nam Từ Liêm

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ cơ sở 1 (địa chỉ số 40, đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có những hoạt động quảng cáo ngang nhiên đi ngược quy định của pháp luật.

Theo thống kê của phòng Y tế quận Nam Từ Liêm, hiện toàn quận mới chỉ có một cơ sở được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM). Tuy nhiên, Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ cùng với nhiều cơ sở làm đẹp khác trên địa bàn quận vẫn ngang nhiên tư vấn các dịch vụ liên quan đến PTTM.

tham my vien hoa ky ngang nhien hoat dong trai phep
Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tự nhận mình là cơ sở thẩm mỹ hàng đầu

Trên nhiều trang website của Thẩm mỹ viện này hiện đang quảng cáo rầm rộ về các dịch vụ thẩm mỹ có tính chất nội khoa, xâm lấn cơ thể như: “nâng mũi, cắt mí, độn cằm, phẫu thuật môi, thẩm mỹ vùng kín, tiêm chất làm đầy, truyền trắng…”

Để có thêm nhiều thông tin xác thực, PV đã nhiều lần thâm nhập cơ sở 1 của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ. Tại đây, nhân viên tư vấn cho biết dịch vụ nào cũng có, từ truyền trắng, nâng mũi, tiêm fille...

“Bên em dịch vụ nào cũng có, quan trọng là chị muốn làm cái gì thôi. Tiêm fille làm đầy môi, mọng môi thì có giá là 6 triệu/môi... thuốc này của Thụy Sỹ nên đắt, chứ thuốc của Hàn thì bên em có 1,5 triệu thôi, còn có loại rẻ nữa cơ” – Một nhân viên của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ tư vấn.

tham my vien hoa ky ngang nhien hoat dong trai phep
Nhân viên Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ đang tư vấn cho PV các dịch vụ thẩm mỹ

PV đã yêu cầu nhân viên tư vấn thêm về các dịch vụ khác như nâng mũi, tiêm mỡ tự thân vùng mặt, nâng ngực, truyền trắng...

“Hiện tại dịch vụ tiêm mỡ mặt tự thân bên em đang giảm giá còn 35 triệu, chị nhân viên kia nhà em cũng mới làm đầy mặt xong, trước mặt chị ấy hốc hác lắm, làm xong thì như bình thường, cũng không cần nghỉ dưỡng đâu ạ, còn nâng mũi thì cũng đang giảm còn 35 triệu, nếu nâng mũi thông thường thì chị sẽ tiến hành làm ngay tại đây nhưng nếu phải mài xương gồ mũi thì phải vào bệnh viện. Chị muốn vào bệnh viện nào thì bên em cũng có thể kết nối đưa chị đến đó được. Bên em nâng mũi cho nam chỉ còn 9 triệu... đối với dịch vụ truyền trắng thì 10 triệu/lộ trình 10 buổi. Truyền trắng nhà em là hàng an toàn nên sẽ ko bật tông được nhiều mà chỉ giúp cải thiện màu da, đỡ khô da, đều màu da, giúp cho hệ mạch máu chắc và bền hơn, đẩy bớt hắc tố melamin. Còn thay da sinh học và đập kem thì 15 triệu chỉ cần làm 1 lần duy nhất. Nếu muốn trắng bật hẳn tông thì chị phải kết hợp cả truyền trắng và thay da”.

Nhân viên của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ còn sẵn sàng tư vấn về giá từng dịch vụ thẩm mỹ trên, đồng thời khẳng định cơ sở có y bác sĩ PTTM tại chỗ cho khách hàng.

Những hoạt động trái phép trên đáng lẽ phải được các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm cũng như TP Hà Nội xử lý nghiêm, bởi việc này có liên quan đến tính mạng con người, nhưng trái lại cơ sở này vẫn hoạt động bình thường và ngày càng tinh vi hơn.

Được biết Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ có 3 cơ sở đó là số 40 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội; Cơ sở 2 có địa chỉ 48 Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình; và cơ sở thứ 3 có địa chỉ số 11A Tuy Hòa – TP Hải Dương.

Liên hệ với bà Lê Hồng quản lý của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ, bà Hồng cho biết tại cơ sở 1 số 40 Nguyễn Hoàng chỉ là cơ sở chăm sóc, làm đẹp da thông thường thôi và không có các dịch vụ khác.

“Ở đây chị có một tầng làm gì có phòng tắm hay gì đâu mà truyền trắng được, chắc em nhầm rồi, hay đứa nào nó ghen ăn tức ở nó nói vậy chứ chị khẳng định nhà chị không làm những dịch vụ đấy. Ở đấy làm sao được phép nâng mũi, nâng ngực?”

Một mực chối với PV là cơ sở không thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, truyền trắng... nhưng trên trang Website, Fanpage của cơ sở này ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ với các mỹ từ “Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ - Địa chỉ thu gọn cánh mũi hàng đầu”... “Luôn là lá cờ đầu đi tiên phong trong mọi xu hướng thẩm mỹ tại Việt Nam”, "Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ là địa chỉ phẫu thuật cằm chẻ hàng đầu tại Hà Nội”...

Trao đổi với PV, luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ với từ ngữ “Hàng đầu”, “Tiên phong”... của thẩm mỹ viện Hoa Kỳ có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo năm 2012. Cụ thể việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", “duy nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh theo quy định của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch là hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

tham my vien hoa ky ngang nhien hoat dong trai phep
Những lời quảng cáo có cánh về các dịch vụ không phép của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ

Được biết, Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ thuộc Công ty Cổ phần Thẩm mỹ Hoa Kỳ. Tại biển quảng cáo của Công ty này ghi: “Giấy phép số 0107945540” khiến khách hàng tưởng nhầm đây là cơ sở được cơ quan y tế cấp phép, nhưng thực chất đây chỉ là số giấy phép đăng ký kinh doanh Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Để làm rõ trách nhiệm cũng như việc quản lý, giám sát của Phòng Y tế quận Nam Từ Liêm đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ, sáng 2/4 phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật đã trao đổi với với ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Y tế quận Nam Từ Liêm.

Ông Tuấn khẳng định: “Cơ sở thẩm mỹ Hoa Kỳ chưa được cấp phép, hiện nay trên địa bàn chỉ có một cơ sở trên đường Lê Đức Thọ thôi... Các em có thông tin và phát hiện những cơ sở nào trên địa bàn vi phạm thì cứ nhắn cho anh, anh sẽ cho đi xử lý ngay”.

Câu trả lời của ông Tuấn đồng nghĩa với việc lực lượng chức năng biết rõ hoạt động của Thẩm mỹ viện Hoa Kỳ là không được phép. Thế nhưng, sau thời gian dài hoạt động, cơ sở này vẫn "bình chân như vại".

Ai chịu trách nhiệm khi để một cơ sở thẩm mỹ công khai thách thức quy định các quy định của pháp luật?

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động