Thái Nguyên: Sở Tài chính cần khắc phục một số tồn tại, thiếu sót trong xác định giá đất

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá việc xác định giá đất để cho thuê của Sở Tài chính còn sai sót, công tác xác định giá khởi điểm ở một số khu đất chưa thực sự sát với giá thị trường.
Thái Nguyên: Kiên quyết không bao che sai phạm về đất đai và khai thác khoáng sản Tỉnh Thái Nguyên chỉ định Công ty Hồng Phát triển khai dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ Thái Nguyên: Phát hiện 515 cá nhân, đơn vị có sai phạm hơn 9,4 tỷ đồng Cách chức Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Thái Nguyên vì sàm sỡ nữ nhân viên

Ngày 30/8, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên và lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND cùng lãnh đạo UBND tỉnh đã làm việc với Sở Tài chính về tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và tác động không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội cũng như việc thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước (NSNN) của đơn vị.

Thái Nguyên: Sở Tài chính cần khắc phục một số tồn tại, thiếu sót trong xác định giá đất
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá việc xác định giá đất để cho thuê của Sở Tài chính còn sai sót, một số khu đất chưa thực sự sát với giá thị trường. Ảnh: BTN

Chính vì vậy, Sở đã có nhiều giải pháp, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của ngành; làm tốt công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, hoạt động thanh tra tài chính.

Cụ thể, thu ngân sách 8 tháng năm 2021 trên địa bàn tỉnh ước đạt 10.169 tỷ đồng, chi NSNN đạt gần 7.500 tỷ đồng. Ngoài ra, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt khá, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao hiệu quả chi tiêu ngân sách.

Đồng thời, Sở đã thực hiện thẩm tra quyết toán 18 dự án hoàn thành với tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng, 141 dự án đã được thẩm định chủ trương đầu tư trong năm 2021, đảm bảo thời gian quy định.

Ngoài ra, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tài chính, Sở đã tham mưu với UBND tỉnh thực hiện cắt giảm và tiết kiệm thêm dự toán chi thường xuyên còn lại của năm 2021 với tổng kinh phí hơn 87 tỷ đồng.

Thái Nguyên: Sở Tài chính cần khắc phục một số tồn tại, thiếu sót trong xác định giá đất

Sở Tài chính cần đẩy nhanh việc quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đặc biệt là các dự án khu dân cư

Tại hội nghị, một số ý kiến đề nghị Sở Tài chính đẩy nhanh việc quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đặc biệt là các dự án khu dân cư.

Không những vậy, phải nâng cao hiệu quả việc thẩm định vốn đối với các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh để lựa chọn được các nhà đầu tư có năng lực thực sự, tăng cường thanh tra tài chính, có giải pháp thu hồi các khoản tạm ứng đã quá hạn theo quy định.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên cho rằng, Sở Tài chính cần khắc phục một số tồn tại, thiếu sót trong công tác xác định giá đất để cho thuê trong thời gian qua. Bên cạnh đó, công tác xác định giá khởi điểm ở một số khu đất chưa thực sự sát với giá thị trường.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị Sở Tài chính thực hiện tốt công tác tham mưu trong quản lý tài chính ngân sách; giảm các khoản chi thường xuyên không cần thiết, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo công tác thu đúng, thu đủ, kịp thời.

Vi Hải
Phiên bản di động