Thái Nguyên: 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ở huyện Phú Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Bình để triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tân Khánh.
Thái Nguyên: Dự kiến được cấp 17,4 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 Thái Nguyên: Xem xét khởi tố bệnh nhân nếu gây hậu quả nghiêm trọng về phòng, chống dịch Thái Nguyên: Phát hiện 6 phụ nữ trốn trên thùng xe để tránh khai báo y tế

Ngay sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, ngày 27/7, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Bình để triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo huyện Phú Bình, trường hợp nhiễm Covid-19 là chị V.K.N sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại ấp Long Phụng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Thái Nguyên: 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ở huyện Phú Bình
Huyện Phú Bình phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tân Khánh là chị V.K.N, HKTT ở ấp Long Phụng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: BTN

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 7/7 chị V.K.N và anh N.V.T (sinh năm 1980, trú xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) lái xe tải của Công ty Vận tải Nội Bài xuất phát từ công ty, đến ngày 13/7/2021 vào tới Khu công nghiệp Long Giang, xã Tân Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để đóng và vận chuyển hàng về Công ty OSIV ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Lúc 16h30 phút ngày 17/7, chị V.K.N và anh N.V.T giao hàng cho Công ty OSIV, sau đó về Nội Bài, Hà Nội. Ngày 18/7, chị N và anh T đi xe máy theo đường Quốc lộ 3 cũ về xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình.

Sau khi phát hiện chị N và anh T về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Khánh đã yêu cầu anh, chị khai báo y tế và tự cách ly tại nhà từ ngày 18/7.

Thái Nguyên: 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ở huyện Phú Bình
Toàn bộ người dân tại xóm La Muôi và La Tú , xã Tân Khánh khoảng 152 hộ dân, 1170 nhân khẩu sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 27/7, chị N có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 bằng phương pháp Real time - PCR của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Qua xác minh sơ bộ ban đầu, đã xác định được 14 trường hợp tiếp xúc gần với chị N và đều là người nhà anh T.

Ngay sau đó, huyện Phú Bình đã tiến hành khoanh vùng, lập chốt kiểm soát dịch tại xóm La Muôi và xóm La Tú xã Tân Khánh tổ chức phun tiêu trùng khử độc, đồng thời truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời, truy vết các trường hợp là công nhân ở xóm La Muôi và xóm La Tú đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn để phối hợp với các đơn vị tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ. Bên cạnh đó, toàn bộ người dân tại xóm La Muôi và La Tú với khoảng 152 hộ dân, 1.170 nhân khẩu sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cấp, ngành liên quan khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành phong tỏa chặt chẽ xóm La Muôi và xóm La Tú.

Thái Nguyên: 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ở huyện Phú Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các cấp, ngành liên quan khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để không lây lan ra cộng động. Ảnh: BTN

Các đơn vị tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến F0 và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân của 2 xóm nêu trên. Cùng với đó, thống kê chi tiết, cụ thể số công nhân của 2 xóm trên đi làm tại các doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp để có giải pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả…

Ngoài ra, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Bình nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản hoả tốc yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, các Bệnh viện công lập và ngoài công lập tăng cường các biện pháp sàng lọc để phân luồng đối với người đi khám chữa bệnh, hỗ trợ các đơn vị đảm bảo thần tốc, kịp thời.

Vi Hải
Phiên bản di động