Thái Bình: Người về từ địa phương, khu vực có dịch Covid-19 phải có xét nghiệm âm tính

Đó là một trong những nội dung chính tại công văn hỏa tốc số 911/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Thái Bình phát đi vào ngày 28/5
Thái Bình gỡ bỏ giãn cách xã hội từ trưa mai 20/5 Thái Bình: Ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 Thái Bình: Thêm 1 ca dương tính với Covid-19, liên quan đến Bệnh viện K

Căn cứ vào diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương, để kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài, ngày 28/5, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã phát đi công văn hỏa tốc đến các sở ban ngành, đoàn thể; BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố; Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình về việc điều chỉnh, hướng dẫn kiểm soát người đến, vào tỉnh Thái Bình phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung cụ thể như sau:

Tất cả người từ tỉnh ngoài đến Thái Bình, người Thái Bình từ tỉnh ngoài trở về tỉnh phải khai báo y tế cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú.

thai-binh-doanh-nghiep-dong-hanh-cung-co-quan-y-te-phong-chong-dich-covid-19-1
Ảnh minh họa

Người đến, về Thái Bình từ các địa phương, khu vực có dịch đang bị phong tỏa hoặc đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định và phải trả phí xét nghiệm

Yêu cầu người đến, về Thái Bình từ các địa phương, khu vực có dịch đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thời hạn không quá 3 ngày tính từ ngày vào tỉnh. Những trường hợp không có xét nghiệm âm tính hoặc quá hạn nêu trên thì phải cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định và phải trả phí xét nghiệm.

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh Thái Bình không ghi nhận có thêm bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Toàn tỉnh có 213 trường hợp F1 và 2.192 trường hợp F2 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Thái Bình: Người về từ địa phương, khu vực có dịch Covid-19 phải có xét nghiệm âm tính
Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho công nhân công ty thuộc trường hợp F2, F3

Liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về từ ngày 16/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về từ ngày 14/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về từ ngày 4/5, toàn tỉnh đã rà soát được 5.407 trường hợp, trong đó 4.273 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Số trường hợp nguy cơ đi về từ các vùng có dịch (Bắc Giang, Bắc Ninh và tỉnh khác) từ 5/5 đến nay là 2.485 trường hợp, trong đó 309 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng số cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Thái Bình đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 13/5/2021 đến nay là 4.571 người và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 28/5, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 2808 và bệnh nhân số 3045 đã điều trị khỏi, xuất viện được bàn giao về các địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn 19 bệnh nhân nhiễm Covid-19; 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 và 3 trường hợp nghi nhiễm đang cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe. Các cơ sở y tế khác đang cách ly, theo dõi sức khỏe 71 trường hợp.

Đinh Linh
Phiên bản di động