Thái Bình: Hai trường hợp cách ly đều âm tính SARS-CoV-2

Ngày 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương này có ghi nhận 2 trường hợp đi từ Thành Phố Đà Nẵng về, tự giác đến khai báo y tế và cả 2 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. 
Bắc Ninh: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng chống Covid-19 Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến giải tỏa khách tại Đà Nẵng Hải Dương yêu cầu người dân đến Đà Nẵng từ 14/7 phải khai báo y tế Giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 Hai bệnh nhân Covid-19 416 và 418 tiên lượng rất nặng, nhiễm chủng virus chưa từng có Hà Nội yêu cầu niêm yết, bán đúng giá khẩu trang và nước sát khuẩn

Theo đó, trường hợp thứ nhất là ông LCH (Thị trấn Đông Hưng), ông đi du lịch vào Đà Nẵng từ ngày 16/7 đến ngày 19/7 trở về nhà. Ngày 25/7, khi thấy có biểu hiện sốt, rét run đã tự giác ra Trạm y tế địa phương khai báo y tế.

Ngay sau đó ông H đã được chuyển lên BVĐK tỉnh cách ly, theo dõi sức khỏe và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Trường hợp thứ hai là sinh viên NQL, đang theo học tại Thành phố Đà Nẵng. Tối ngày 20/7 sinh viên L đi xe khách từ Đà Nẵng về nhà tại xã Trung An (huyện Vũ Thư). Sáng 26/7, L có biểu hiện sốt trên 380 C đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID -19.

thai binh hai truong hop cach ly deu am tinh sars cov 2 2
Có 1993 người đã hoàn thành cách ly tại các khu cách ly tập chung của tỉnh Thái Bình

Trước đó, tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 chiều 26/7/2020. Ông Đặng Trọng Thăng Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã đưa ra ý kiến chỉ đạo yêu cầu tất cả những người trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 18/7 đến nay phải được theo dõi, cách ly, kiểm tra sức khỏe.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

thai binh hai truong hop cach ly deu am tinh sars cov 2
Những suất ăn dành cho người cách ly tại tỉnh Thái Bình được chuẩn bị chu đáo

Đối với ngành Y tế địa phương, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng các phương án khi có ca bệnh xảy ra, đảm bảo các hoạt động khám, chữa bệnh theo đúng quy định, áp dụng nghiêm túc quy trình phòng chống dịch. Đồng thời truy vết triệt để các trường hợp, xác định những người tiếp xúc tổ chức cách ly ngay tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo dõi y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ trở về từ vùng dịch để phát hiện chẩn đoán xác định những trường hợp mắc bệnh; khuyến cáo cộng đồng thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang ở những nơi đông người.

Ngành Giao thông Vận tải tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi Đà Nẵng, đồng thời tạm dừng các tour du lịch đi, đến Đà Nẵng.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông sắp tới.

thai binh hai truong hop cach ly deu am tinh sars cov 2 1
Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho người dân

Bà Lưu Thị Ánh Tuyết Phó giám đốc Trung tâm kiêm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình khuyến cáo:

"Hiện tại Thái Bình vẫn kiểm soát tốt, không có trường hợp nào dương tính với COVID-19 trong cộng đồng. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mọi người dân cũng cần tiếp cận thông tin từ các cơ quan truyền thông chính thống, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, tránh hoang mang trong cộng đồng. Để dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng thì ý thức, trách nhiệm trong trung thực khai báo y tế của người dân có vai trò vô cùng quan trọng nhằm kiểm soát tốt nguồn lây"

Được biết hiện tại tỉnh Thái Bình đã hoàn thành cách ly cho 1993/2035 người.

Đinh Linh
Phiên bản di động