Tập huấn quốc tế về các bệnh mới nổi và tái nổi do virus

Vừa qua, hơn 45 học viên là các bác sĩ trong các lĩnh vực côn trùng học, y sinh và dịch tễ học từ các trường đại học ở Việt Nam và Indonesia đã tham gia khóa tập huấn về các bệnh mới nổi và tái nổi do virus tại Hà Nội.
Đẩy mạnh công tác tập huấn và tuyên truyền về an toàn thực phẩm Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho phụ nữ Thủ đô Tập huấn thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Thông tin trên được Đại sứ quán Đức chia sẻ với báo giới. Sự kiện này do Liên minh Pan- SEAN về sẵn sàng ứng phó với bùng phát dịch bệnh (PACE-UP) tổ chức. Buổi tập huấn đã diễn ra tại Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt Đức (VG-CARE) thuộc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội.

Đến dự buổi tập huấn có ông Guido Hildner - Đại sứ CHLB Đức, ông Stefan Hase-Bergen - Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức DAAD khu vực Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar; PGS. TS. Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức (VG-CARE); GS.TS. Thirumalaisamy P Velavan, đồng giám đốc VG-CARE và ủy viên hội đồng học thuật cấp cao của Đại học Tübingen, Đức.

TS.Hildner, Đại sứ CHLB Đức đã nhấn mạnh, PACE-UP đã có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng hệ thống hiệu quả để dự phòng và ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm không chỉ ở Việt Nam mà toàn khu vực Châu Á.

Tập huấn quốc tế về các bệnh mới nổi và tái nổi do virus
Các chuyên gia tham dự buổi tập huấn

Nhiều chuyên gia quốc tế từ Châu Âu và Việt Nam có chuyên môn sâu trong lĩnh vực virus mới đang nổi và tái nổi đã giảng dạy tại sự kiện này. Hơn 45 học viên có trình độ sau đại học, bao gồm bác sĩ trong các lĩnh vực thú y, côn trùng học, y sinh và dịch tễ học từ các trường đại học ở Việt Nam và Indonesia đã tham dự.

Buổi tập huấn đã mang đến cho các bác sĩ những hiểu biết sâu về dịch tễ học virus và phát hiện ổ dịch, quản lý sớm, các cơ chế kiểm soát lây nhiễm; mở rộng kiến ​​thức về các loại virus đang nổi và tái nổi khác nhau; Tác nhân từ đột biến virus đến biến đổi khí hậu và tác động của quá trình đô thị hóa đến những thay đổi trong hành vi của con người.

T.Sơn
Phiên bản di động