Phú Xuyên (Hà Nội)

Đẩy mạnh công tác tập huấn và tuyên truyền về an toàn thực phẩm

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã huy động các cấp, ngành vào cuộc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Quận Hoàn Kiếm lên kế hoạch xây dựng tuyến phố kiểm soát an toàn thực phẩm Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho phụ nữ Thủ đô Phát huy hiệu quả mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát

Toàn huyện Phú Xuyên hiện có 758 cơ sở an toàn thực phẩm do ngành y tế quản lý. Đa số các cơ sở thực phẩm có quy mô nhỏ lẻ, cá thể.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Xuyên và Phòng Y tế huyện đã phối hợp với các đội quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 197 huyện tổ chức các lớp tập huấn cho các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện về công tác an toàn thực phẩm.

Cụ thể: 2 lớp tập huấn an toàn thực phẩm cho cán bộ lãnh đạo quản lý an toàn thực phẩm tại các trường mầm non, ban chỉ đạo với 200 người tham dự; 2 lớp tập huấn cho cán bộ ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện, xã, thị trấn với 100 người tham dự; 1 lớp tập huấn cho cán bộ cộng tác viên an toàn thực phẩm tại các xã, thị trấn với 54 người tham dự; 2 lớp tập huấn cho cán bộ trạm trưởng trạm y tế, cán bộ chuyên trách công tác an toàn thực phẩm.

Đẩy mạnh công tác tập huấn và tuyên truyền về an toàn thực phẩm
Ảnh minh họa

Bên cạnh việc tập huấn nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, công tác tuyên truyền cho người sản xuất kinh doanh, chế biến, người tiêu dùng thực phẩm cũng được chú trọng.

Hiện, toàn huyện đã tổ chức nhiều buổi truyền thông trực tiếp, tọa đàm về công tác an toàn thực phẩm được tổ chức như: 6 lớp tập huấn an toàn thực phẩm cho người sản xuất kinh doanh, chế biến thức phẩm, người tiêu dùng với khoảng 900 người tham dự (mỗi lớp 165 người tham dự).

Với những nỗ lực của các cấp, ngành trong huyện Phú Xuyên, người dân ngày càng được tiếp cận với những sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng, tin tưởng hơn khi tiêu thụ thực phẩm trên địa bàn huyện.

Phương Thu
Phiên bản di động