Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh THCS

Bảo tàng Công an Nhân dân, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã kết hợp với một số trường học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức ngoại khóa cho các em học sinh.
Hơn 150 dân phòng, cảnh sát khu vực quận Hoàng Mai thi kỹ năng phòng cháy, chữa cháy Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh Hải Dương Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh cấp THCS

Các buổi ngoại khóa được tổ chức với mục tiêu trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về cháy nổ, biết cách thoát nạn trong các vụ cháy, từ đó biết các biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Tham gia các buổi ngoại khóa, các em học sinh THCS trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được phổ biến, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về tiêu lệnh chữa cháy, cách sử dụng thiết bị chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra và thực hành dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Các em học sinh còn được phổ biến, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về tiêu lệnh  chữa cháy, cách sử dụng thiết bị chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra và thực hành dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy
Các em học sinh được phổ biến, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về tiêu lệnh chữa cháy, cách sử dụng thiết bị chữa cháy...

Thượng tá Trần Văn Nghị - Bảo tàng Công an Nhân dân cho biết: Không chỉ trang bị kiến thức, giúp các em phòng tránh và ứng phó hiệu quả khi có tình huống cháy nguy hiểm xảy ra, hoạt động ngoại khóa còn có ý nghĩa lan tỏa đến các nhà trường, các gia đình về ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH.

Hiện tại Bảo tàng Công an Nhân dân đang có triển lãm với chủ đề "Hành trang đương đầu với giặc lửa".

Bảo tàng Công an Nhân dân đã cung cấp cho các em học sinh những hình ảnh trực quan về tình hình cháy nổ hiện nay; Phổ biến đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy nổ trong trường học và hướng dẫn những kiến thức an toàn khi sử dụng điện, gas… quy trình xử lý cháy nổ ban đầu cho các em học sinh.

Tại buổi tập huấn tuyên truyền, cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường THCS Tây Sơn chia sẻ: "Đối với lứa tuổi học sinh, rất cần được truyền thụ các kiến thức, nhận thức về công tác an toàn PCCC như cách sử dụng trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy một cách trực quan, dễ hiểu phù hợp với lứa tuổi”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tám - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết: “Hình thức tập huấn tuyên truyền của Bảo tàng Công an Nhân dân, Cảnh sát PCCC và CNCH là một hình thức rất thiết thực với học sinh. Từ đó, hoạt động đã lan tỏa trong các nhà trường, gia đình về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, ngăn ngừa từ sớm, từ xa những rủi ro về cháy nổ. Mô hình này cần phải được nhận rộng tới tất cả các nhà trường trong quận và toàn thành phố”.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động