Tập đoàn Asanzo ủng hộ 5 tỷ đồng giúp người yếu thế

Tập đoàn Asanzo của ông Phạm Văn Tam vừa trao tặng 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội thông qua Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”.
Tập đoàn Asanzo tặng 300 triệu đồng cho quỹ phòng, chống Covid-19 CEO Asanzo lên tiếng về thông tin trốn thuế

Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp tổ chức tối 17/10.

Tại sự kiện, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Asanzo đã trao tặng 5 tỷ đồng ủng hộ cho người yếu thế. Trong đó, tập đoàn điện tử thương hiệu Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng vào quỹ Vì người nghèo và 4 tỷ đồng cho chương trình An sinh xã hội.

Theo ông Tam, số tiền ủng hộ được trích từ nguồn ngân sách của Tập đoàn Asanzo và cá nhân ông.

''Cả nước còn nhiều người nghèo, đặc biệt người dân ở các tỉnh miền Trung hiện đang gánh chịu hậu quả của bão lũ, rất cần sự chung tay của cộng đồng. Cá nhân tôi và công ty cũng muốn được đóng góp sức mình giúp họ sớm vượt qua khó khăn'', ông Tam chia sẻ.

Tập đoàn Asanzo ủng hộ 5 tỷ đồng giúp người yếu thế
Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo.

Ông Tam cũng cho biết, sau sự kiện, công ty của ông sẽ phối hợp với Quỹ vì người nghèo xây dựng kế hoạch giúp đỡ người dân tại nhiều địa phương khó khăn nhất. Các hoạt động sẽ tập trung vào xây nhà kiên cố, mua sắm đồ dùng thiết yếu trong gia đình, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trong tháng cao điểm vì người nghèo (từ 17/10 đến 18/11) và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị để lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, kêu gọi cá nhân, doanh nghiệp đóng góp nguồn lực vào Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam, qua gần 4 năm (2017 đến tháng 9/2020) triển khai chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã được đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua quỹ Vì người nghèo 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng.

Trong đó, quỹ Vì người nghèo 4 cấp vận động được trên 4.273 tỷ đồng (Trung ương trên 149 tỷ đồng; địa phương trên 4.124 tỷ đồng); Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ an sinh xã hội trên: 12.136 tỷ đồng (Trung ương: 2.023 tỷ đồng; địa phương: 10.113 tỷ đồng).

Năm 2020, kết thúc Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã có 220 đơn vị cam kết ủng hộ, với tổng số tiền là 2.400 tỷ đồng trong đó 2.000 tỷ dành cho chương trình an sinh xã hội, 400 tỷ thông qua Quỹ Vì người nghèo.

Hậu Lộc
Phiên bản di động