Tăng công tác cường phòng cháy, chữa cháy trong các khu công nghiệp tại Bắc Giang

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về tăng cường trang bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, doanh nghiệp (DN) trong các KCN, yêu cầu tăng cường trang bị PCCC và CNCH.
Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang giám sát chặt chẽ việc tuân thủ pháp luật với các doanh nghiệp Bắc Giang: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các khu công nghiệp Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với gần 200 doanh nghiệp
Tăng công tác cường phòng cháy, chữa cháy trong các khu công nghiệp tại Bắc Giang
Diễn tập PCCC và CHCN tại Công ty TNHH Một thành viên SJ Tech Việt Nam, KCN Vân Trung (Việt Yên).

Theo đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đề nghị các chủ đầu tư, DN trong các KCN nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết để phục vụ quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh của DN, bảo đảm an toàn tài sản và người lao động của DN. Để chủ động sẵn sàng chữa cháy, mỗi DN luôn nêu gương hưởng ứng phát động phong trào tự trang bị phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Yêu cầu người lao động cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114” để kịp thời thông báo khi phát hiện sự cố cháy nổ.

Để lực lượng chữa cháy tại chỗ của DN hoạt động hiệu quả, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang yêu cầu DN chủ động mua sắm và trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư, thiết bị PCCC và CNCH cho đội PCCC của DN mình theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng và định kỳ tổ chức diễn tập các phương án PCCC và CNCH cho người lao động.

PV
Phiên bản di động