“Ánh sáng trăng rằm” dẫn lối yêu thương

“Ánh sáng trăng rằm” được các hội viên, thiếu nhi là con, cháu của hội viên khiếm thị hào hứng đón nhận.
Tình nghĩa Việt - Lào sáng hơn trăng rằm, ngát hương hơn đóa hoa nào thơm nhất Thắp sáng ước mơ tuổi thơ trong Lễ hội trăng rằm Chị Hằng, chú Cuội “giáng trần” khắp nơi ngày Tết Trung thu Đêm hội trăng rằm - Gửi trọn yêu thương... 1.000 trẻ em Hà Nội vui đêm hội trăng rằm

Chương trình “Ánh sáng trăng rằm” do Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội tổ chức. Tại chương trình, trẻ em khiếm thị và gia đình các hội viên Hội Người mù quận đã được hòa mình vào không khí Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm thông qua các hoạt động ý nghĩa: Giao lưu văn nghệ, thi năng khiếu hội họa “Em vẽ mặt nạ”, đố vui có thưởng…

Anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân chia sẻ: “Tết Trung thu là dịp mà trẻ em đều mong đợi để được rước đèn, xem múa lân, ca hát và phá cỗ, sum họp bên gia đình. Niềm hạnh phúc đơn giản là thế nhưng không phải em nhỏ nào, gia đình nào cũng làm được. Nhiều em nhỏ kém may mắn khi sinh ra trong gia đình khó khăn lại không may bị khiếm thị. Có những gia đình cả hai vợ chồng đều bị hỏng mắt, gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy một ngày Tết Trung thu ý nghĩa đối với các em, với gia đình người khiếm thị là cả một niềm mơ ước.

Những món quà yêu thương
Những món quà yêu thương được trao đến con, cháu hội viên người khiếm thị tại chương trình "Ánh sáng trăng rằm"

Thấu cảm và mong muốn đem đến cho các em nhỏ và gia đình hội viên một Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp và tạo động lực trước thềm năm học mới, Hội Người mù quận Thanh Xuân tổ chức chương trình đặc biệt này. Chúng tôi mong muốn “Ánh sáng trăng rằm” sẽ mang lại ánh sáng tình yêu thương cũng như động viên thiếu nhi khiếm thị; mong các con, cháu của của hội viên có được sức khoẻ, khích lệ tinh thần học tập của các em trong năm học mới. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiệt thòi nhưng những người khiếm thị trong Hội luôn đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau trong từng việc từ nhỏ nhặt nhất”.

Bố của cô bé Trần Ngân Giang là người khiếm thị và sinh hoạt tại Hội Người mù quận Thanh Xuân. Giang thường theo bố đến các hoạt động của Hội, vừa có thể hỗ trợ bố tham gia chương trình, vừa hoà mình vào thế giới của người khiếm thị để thấu hiểu hơn. Đến với “Ánh sáng trăng rằm”, cô bé vui lắm. Ngân Giang bày tỏ: Em rất cảm động, đồng thời cảm nhận thấy chương trình rất ý nghĩa đối với thiếu nhi chúng em và những người khiếm thị. Em thấu hiểu thêm về người khiếm thị và thấy được sẻ chia yêu thương ở đây”.

“Ánh sáng trăng rằm” dẫn lối yêu thương
"Ánh sáng trăng rằm" có chú Cuội, chị Hằng và những nhà hảo tâm cùng sẻ chia

Ông Nguyễn Thế Vang, hội viên Hội Người mù quận Thanh Xuân chia sẻ: “Được dự chương trình cùng các hội viên và các cháu thiếu nhi tôi rất vui. Đây không chỉ là chương trình ý nghĩa đối với các cháu thiếu nhi, mà còn rất ý nghĩa đối với người già, để chúng tôi vơi bớt nỗi buồn, cảm nhận được sự đoàn tụ, ấm áp trong mùa Trung thu”.

Những trò chơi ngắn, những món quà dù nhỏ nhưng đầy giá trị lớn đối với các em thiếu nhi nơi đây, để rồi Trung thu với các em cũng vẫn là kỷ niệm đẹp trong khoảng trời tuổi thơ.

Chương trình “Ánh sáng trăng rằm” là nơi cho các em nhỏ vui Tết Trung thu, thể hiện tài năng của mình, để các gia đình hội viên giao lưu, đoàn tụ bên gia đình lớn - tổ chức Hội. Đồng thời, đây cũng là dịp các cá nhân, tổ chức thiện nguyện có tấm lòng nhân ái chia sẻ yêu thương, động viên, khích lệ các em nhỏ, cùng gia đình hội viên khiếm thị vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học quận Thanh Xuân, Hà Nội đã trao 3 suất quà khuyến học cho học sinh khiếm thị. Hội Người mù quận Thanh Xuân và các nhà hảo tâm đã trao hơn 80 suất quà cho trẻ em khiếm thị và gia đình hội viên.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động