Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), trường Tiểu học – THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phát động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo sự tham gia của giáo viên và học sinh toàn trường.
Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu Báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng ngành Giáo dục Hà Nội Nhà giáo cùng lan tỏa sự tích cực, ấm áp của ngành giáo dục

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hằng năm vào dịp 20/11, hoà chung bầu không khí của cả nước hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường Tiểu học – THCS Pascal lại tấp nập, rộn ràng chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ đặc biệt này.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Trường Tiểu học - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cô giáo Nguyễn Tú Anh – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Pascal nhấn mạnh, "tôn sư trọng đạo” là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta.

Vì vậy, mỗi năm nhà trường đều xây dựng cho học sinh một sân chơi với nhiều hoạt động để các con gặt hái những bông hoa điểm mười xuất sắc, vừa là món quà ý nghĩa vừa mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các con.

Cô Nguyễn Tú Anh cho biết, các cuộc thi do nhà trường phát động qua từng năm đều rất đa dạng và phát huy được năng khiếu, thế mạnh của học sinh, đặc biệt tạo được sự gắn kết trong nhà trường.

Cụ thể, trong năm nay nhà trường phát động 4 cuộc thi nổi bật.

Thứ nhất, “Pascal Proud Melody - Tự hào mái trường tôi yêu”, cuộc thi được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập trường Pascal và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Cuộc thi “Pascal Proud Melody - Tự hào mái trường tôi yêu” của trường Tiểu học - THCS Pascal

Thứ hai, Passers khoe tài hội hoạ tại triển lãm tranh “Pascal in my heart”. Qua đây, các Passers sẽ gửi gắm vào từng bức tranh những xúc cảm, tình yêu với thầy cô, bạn bè và mái trường Pascal nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Học sinh trường Tiểu học - THCS Pascal khoe tài tại triển lãm tranh “Pascal in my heart”

Thứ ba, hoạt động làm báo tường của học sinh toàn trường. Lãnh đạo nhà trường mong muốn học sinh được thoả sức sáng tạo, tạo ra những sản phẩm đẹp nhất dành tặng cho thầy cô.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Những siêu phẩm độc đáo mang tên báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh trường Tiểu học - THCS Pascal

Thứ tư, sôi nổi hội thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên hệ thống giáo dục Newton – Pascal. Tại đây, một bầu không khí cực sôi động với những trận cầu nảy lửa ở các bộ môn bóng đá, bóng rổ…

Qua những hoạt động do nhà trường phát động, cô Nguyễn Tú Anh nói: “Chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để học sinh thể hiện tài năng, sự tự tin và bản lĩnh sân khấu của mình. Bên cạnh đó, tạo được sự gắn kết giữa giáo viên và học sinh trong toàn trường. Trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều dự án học tập liên môn để học sinh thoả sức sáng tạo, phát huy được thế mạnh, năng lực của bản thân”.

Tuần học tốt – Hoa điểm mười dâng tặng thầy cô

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đợt phát động thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường Tiểu học – THCS Pascal, học sinh toàn trường đã tích cực tham gia hưởng ứng ngày lễ đặc biệt này với hy vọng gửi tặng đến thầy cô những bông hoa điểm mười xuất sắc.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Học sinh trường Tiểu học - THCS Pascal tích cực tham gia hưởng ứng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Theo đó, tại cuộc thi Pascal Proud Melody, học sinh toàn trường đã được phát huy năng khiếu nghệ thuật của chính mình, kết nối những Passers cùng chung sở thích, đồng điệu về tinh thần yêu âm nhạc.

Đây thực sự là sân chơi để học sinh thể hiện tài năng, sự sáng tạo, năng động và tinh thần đoàn kết. Mỗi học sinh là một tài năng khác nhau, hoà vào tập thể và đóng góp cho tiết mục của lớp được tỏa sáng trên sân khấu.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Nhiều tiết mục văn nghệ với sự đầu tư công phu, bài bản đã được tái hiện trên sân khấu Pascal Proud Melody

Trong tiếng reo hò cổ vũ của các bạn học sinh, những tài năng của trường đã thổi bùng sân khấu với những phần dự thi đặc sắc. Trở lại sau hơn 2 tuần luyện tập, cuộc thi “Pascal Proud Melody 2023 - Tự hào mái trường tôi yêu” chứng kiến sự đột phá trong phong cách trình diễn của các Passers.

Được biết, các tiết mục đã được cải tiến, với sự đầu tư tối đa cho trang phục, âm thanh, tất cả hòa quyện tạo nên những phần trình diễn "đã mắt đã tai", thuyết phục ban giám khảo cùng phụ huynh có mặt theo dõi.

Các tiết mục đa dạng đến từ nhiều hình thức như nhảy, hát, múa truyền thống... được các bạn học sinh đầu tư kĩ lưỡng về nội dung, trang phục, dàn dựng và quan trọng nhất là được thể hiện bằng sự tự tin và bản lĩnh sân khấu đến từ các Passers khiến cho buổi chung kết bùng nổ và phong phú hơn bao giờ hết.

Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Phong thái tự tin và bản lĩnh làm chủ sân khấu đến từ các Passers khiến cho buổi chung kết bùng nổ và phong phú hơn bao giờ hết.

"Một đời người - một dòng sông

Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ,

Muốn qua sông phải lụy đò

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa..."

Đó là 4 câu thơ trong bài báo tường của học sinh trường Tiểu học – THCS Pascal.

Với châm ngôn “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình” các bạn nhỏ trường Tiểu học – THCS Pascal dưới sự hỗ trợ của các cô giáo đã làm nên những tờ báo tường đặc sắc dành tặng thầy cô.

Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam
Những tờ báo tường đặc sắc dành tặng thầy cô của học sinh trường Tiểu học - THCS Pascal
Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Có thể nói, các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường Tiểu học - THCS Pascal diễn ra một cách trang trọng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc vừa tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh, vừa góp phần tiếp sức để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2023 – 2024.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động