Sôi động Ngày hội hoa Sơn tra năm 2023

Ngày 18/3, tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La đã diễn ra ngày hội hoa Sơn tra liên tỉnh Sơn La, Yên Bái năm 2023 cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm bản sắc dân tộc Tây Bắc.
Ngày hội hoa Sơn tra – Sản phẩm du lịch độc đáo của Yên Bái

Đây là hoạt động nằm trong chương trình liên kết hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc theo Biên bản ghi nhớ giữa Huyện ủy các huyện: Mường La, Bắc Yên (tỉnh Sơn La) và Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái).

Ngày hội hoa Sơn tra diễn ra trong hai ngày 18 – 19/3, được tổ chức thành 2 khu vực với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao. Trong đó, tại huyện Mường La diễn ra lễ khai mạc ngày hội, các hoạt động trải nghiệm ngắm hoa Sơn tra và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, các sản phẩm nông nghiệp, văn hóa của cả 5 huyện Mường La, Bắc Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn; tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận cây di sản cho 7 cây có tuổi từ 300 đến 1.000 tuổi trên địa bàn xã Ngọc Chiến và phiên chợ 0 đồng cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân tộc.

Sôi động Ngày hội hoa Sơn tra năm 2023

Tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái diễn ra các hoạt động bay dù lượn truyền thống; trải nghiệm ngắm hoa Sơn tra và giao lưu văn hóa đặc sắc dân tộc Mông cùng một số hoạt động trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

Ngoài tôn vinh nét đẹp của hoa Sơn tra, Ngày hội hoa Sơn tra còn là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh một Mường La, một Mù Cang Chải độc đáo, khác biệt, trẻ trung, năng động với đầy ắp những tài nguyên du lịch đặc sắc đang chờ du khách mọi miền đến trải nghiệm và khám phá.

Sôi động Ngày hội hoa Sơn tra

Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Ông Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn tham dự sự kiện

Ngày hội năm nay sẽ tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất giúp kết nối mọi người, kết nối cộng đồng, kết nối các công ty, du khách cùng trải nghiệm và tìm kiếm cơ hội đầu tư khai thác các tài nguyên du lịch của huyện Mường La, tỉnh Sơn La cũng như huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và các huyện lân cận.

PV
Phiên bản di động