Sở Y tế Bắc Ninh thông tin về các trường hợp tiếp xúc liên quan đến BN 812

Sở Y tế Bắc Ninh vừa có thông cáo báo chí về các trường hợp tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân 812 (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Bắc Ninh: Trường hợp tiếp xúc với BN 785 đã âm tính lần 1 với Covid-19 Sở Y tế Bắc Ninh thông tin về trường hợp công dân tiếp xúc gần với BN 785 Nữ sinh trường làng giành học bổng 5,7 tỉ đồng Đại học Mỹ

Vào 11h ngày 9/8, Sở Y tế nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành về trường hợp BN 812 về chơi và ăn giỗ tại thôn Đại Mão, xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành từ ngày 18 - 22/7/2020 (cách đây 17 ngày).

1538 cach ly
Các trường hợp tiếp xúc gần, nghi nhiễm sẽ lập tức được xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thuận Thành tiến hành xác minh, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với BN 812. Đồng thời, các trường hợp tiếp xúc gần sẽ được làm xét nghiệm và đưa lên khu cách ly tập trung của tỉnh. Các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần (F2, F3) thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà.

Sở Y tế phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Ninh, huyện Gia Bình, huyện Tiên Du, huyện Thuận Thành tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần để thực hiện khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe và phối hợp với nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch.

Tính đến 18h, qua rà soát có 90 trường hợp tiếp xúc liên quan đến BN 812 (trong đó: F1: 30 trường hợp, F2: 60 trường hợp), đã lấy 26 mẫu xét nghiệm, 26 trường hợp cách ly tập trung của tỉnh.
Quang Chương
Phiên bản di động