Bắc Ninh: Trường hợp tiếp xúc với BN 785 đã âm tính lần 1 với Covid-19

Theo thông báo mới nhất của Sở Y tế Bắc Ninh, trường hợp công dân Nguyễn Trọng N và 4 người nhà đã có kết qủa xét nghiệm lần 1 âm tính với virus Sars-CoV-2.
Sở Y tế Bắc Ninh thông tin về trường hợp công dân tiếp xúc gần với BN 785 Chiều 5/8: Thêm 41 người mắc Covid-19 mới, Bắc Giang, Lạng Sơn ghi nhận những ca đầu tiên Bắc Ninh triển khai các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới

Theo đó, thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, kết quả xét nghiệm của công dân Nguyễn Trọng N và 4 người nhà đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.

Kết quả rà soát tính đến 21h ngày 8/8/2020, có 194 trường hợp tiếp xúc gần với công dân Nguyễn Trọng N – trong đó, f2 là 45 trường hợp và f3 là 149 trường hợp.

1542 2052422
Ảnh minh hoạ.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 8h ngày 8/8, Công dân Nguyễn Trọng N, địa chỉ đường Nguyễn Quyền, khu Khả Lễ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh đã gọi điện cho nhân viên y tế thông báo có tiếp xúc gần với trường hợp F0 (BN 785).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố và phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Bắc Ninh tiến hành xác minh, xét nghiệm cho công dân Nguyễn Trọng N cùng 4 người nhà và đưa công dân Nguyễn Trọng N vào khu cách ly tập trung.Những người tiếp xúc với công dân N được hướng dẫn theo dõi và cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Ninh, huyện Gia Bình, huyện Yên Phong, huyện Tiên Du, huyện Thuận Thành tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp Nguyễn Trọng N để thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và phối hợp với nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch.

Quang Chương
Phiên bản di động