Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM lên tiếng về sự cố nghẽn lệnh

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông tin về việc kết nối từ hệ thống của công ty chứng khoán đến hệ thống của sở.
Bộ Tài chính ra 102 quyết định xử phạt vi phạm chứng khoán với 19 tỷ đồng Bộ Công an thông tin về thủ đoạn thao túng chứng khoán của cựu Chủ tịch FLC

Theo HOSE, vào đầu phiên giao dịch chiều 6/3, kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến hệ thống của sở có hiện tượng chập chờn.

Qua phiên giao dịch ATC, việc kết nối đã ổn định. Hệ thống giao dịch trong phiên giao dịch ngày 6/3 đã hoạt động bình thường.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM lên tiếng về sự cố nghẽn lệnh
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của HOSE, tổng số lệnh của toàn thị trường phiên giao dịch ngày 6/3 là 1,17 triệu lệnh (bình quân của 10 phiên giao dịch liền trước là 1,14 lệnh).

HOSE cho biết hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT) để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư trên các diễn đàn về chứng khoán, đầu phiên giao dịch chiều 6/3, bảng điện chứng khoán gần như không nhảy giao dịch của các cổ phiếu trên HOSE.

Trước đó, cuối năm 2020, tình trạng nghẽn lệnh từng xảy ra. Hệ thống giao dịch của HOSE khi đó thường xuyên diễn ra tình trạng đơ, nghẽn do hạ tầng không đủ đáp ứng xử lý lệnh mỗi ngày, đã ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư.

Nhiều thời điểm, nhà đầu tư không nắm được quan hệ cung cầu giao dịch hoặc không thể mua, bán chứng khoán, khiến thanh khoản thị trường bị ảnh hưởng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động