Sau Facebook, Instagram thử nghiệm giấu số ‘like’

Tại Việt Nam, Facebook cũng từng thử nghiệm việc ẩn số lượt thích trên bài viết vào khoảng đầu tháng 10/2019 và nhận được phản hồi tích cực của người dùng.    
Facebook gây tranh cãi khi muốn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt? Đám cưới “sát vách” đúng chuẩn “thanh mai trúc mã” gây sốt mạng xã hội Đà Nẵng: Game thủ lừa hàng chục người chạy visa xuất khẩu lao động

Theo hãng tin AFP, ông Mosseri thông báo trên Twitter: "Sắp rồi! Chúng tôi đã và đang thử nghiệm việc giấu số lượt like trên Instagram ở một số nước trong năm nay. Chúng tôi sẽ mở rộng những thử nghiệm này với một phần nhỏ người dùng ở Mỹ tuần tới".

Trong tháng 9, Facebook từng xác nhận đang cân nhắc việc không hiển thị công khai số lượt like của các nội dung người dùng đăng lên.

sau facebook instagram thu nghiem giau so like
Facebook hay Instagram muốn bạn bè, người thân và người xem nói chung tập trung vào những khoảnh khắc, những khung hình chứ không phải độ nổi tiếng…

Hồi đầu năm, Instagram cũng thông báo sẽ thử nghiệm việc giấu bộ đếm số like và lượt xem (view) tại hơn 6 quốc gia.

Tính năng này cho phép mọi người vẫn sẽ thấy được số lượng người thích ảnh của mình nhưng sẽ không thấy được có bao nhiêu lượt thích ở bài đăng của người khác.

Thay vào đó, họ có thể nhấn để xem danh sách tất cả các tài khoản thích bài đăng khác, nhưng phải tính toán và thực hiện theo một cách thủ công.

Tại Việt Nam, nhiều trang Facebook và tài khoản cá nhân người nổi tiếng phản ảnh việc mạng xã hội này ẩn lượt thích trên bài viết vào khoảng đầu tháng 10/2019.

Một số trang khác, Facebook chỉ hiển thị lượt bình luận và chia sẻ chứ không cho thấy số like. Việc triển khai vẫn chưa được Facebook đồng bộ. Một số trang bị ẩn tương tác trên ứng dụng Facebook cho di động nhưng trên bản PC vẫn hiển thị đầy đủ.

Việc làm này được cho là để ngăn người dùng tự so sánh bản thân với những người khác. Đồng thời nó cũng khiến người dùng không còn cảm thấy buồn khi bài viết của mình không nhiều lượt thích bằng bạn bè.

Facebook hay Instagram muốn bạn bè, người thân và người xem nói chung tập trung vào những khoảnh khắc, những khung hình chứ không phải độ nổi tiếng…

Mạng xã hội này muốn tránh việc người dùng so sánh lượt thích với nhau. Khi so sánh, người dùng sẽ cảm thấy mình ít like hơn đồng nghĩa với cuộc sống của mình không được nhiều người quan tâm. Từ đó, họ ngại chia sẻ hơn và Facebook mất đi một nguồn cung cấp nội dung và ít vị trí để chèn quảng cáo.

Thanh Thắng
Phiên bản di động