Sau 30 năm chờ đợi, chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool sẽ tan thành mây khói?

Một cuộc bỏ phiếu sẽ được ban tổ chức Ngoại hạng anh tiến hành, trong trường hợp 14 CLB đồng thuận, Ngoại hạng Anh 2019/20 sẽ bị hủy bỏ và chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 30 năm chờ đợi của Liverpool sẽ tan thành mây khói. 
Kịch bản mới Premier League: Liverpool sẽ là nhà tân vô địch? Kết quả bóng đá hôm nay: Liverpool trở thành cựu vương Champions league Lịch thi đấu bóng đá 11/3: Liverpool thể hiện bản lĩnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giải Ngoại hạng Anh dự kiến hoãn đến ngày 3/4 song khả năng cao giải đấu số 1 xứ Sương mù sẽ không thể trở lại theo đúng kế hoạch. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã tính đến phương án trao luôn chức vô địch cho Liverpool. Tuy nhiên, nhiều đội bóng không ủng hộ phương án này.

sau 30 nam cho doi chuc vo dich ngoai hang anh cua liverpool se tan thanh may khoi

Thứ Năm tới, những người lãnh đạo giải đấu này sẽ nhóm họp để thảo luận về các phương án kết thúc mùa giải một cách hợp lý nhất.

Theo đó, nếu có từ 14 phiếu thuận, kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 sẽ lập tức được hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể có lần đầu tiên vô địch Premier League trong lịch sử.

Hiện tại, Liverpool đã tạo ra khoảng cách lên tới 25 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Chức vô địch chỉ còn cách The Kop 6 điểm.

Theo thăm dò, hiện tại đã có 13 CLB muốn hủy giải đấu bao gồm Arsenal, Man City, Chelsea, Everton, Aston Villa, Bournemouth, Brighton, Newcastle United, Norwich, Southampton, Tottenham, Watford, West Ham.

7 CLB còn lại muốn tiếp tục bao gồm Crystal Palace, Burnley, Leicester, Liverpool, Sheffield United, Wolves, Man tdU

Với Liverpool thì kể cả đá tiếp, họ vẫn còn tới 99% vô địch... sớm. Do vậy, Liverpool không khoái phương án hủy bỏ kết quả giải đấu này bởi họ đã chờ quá lâu để được hưởng mùi vị vô địch Ngoại hạng Anh.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động