CLB Đông Á Thanh Hóa năm thứ 2 liên tiếp giành Cúp quốc gia

Vượt qua Hà Nội FC trên chấm 11m đầy kịch tính, CLB Đông Á Thanh Hóa đã bảo vệ thành công ngôi vương Cúp quốc gia, qua đó lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu này.
Đông Á Thanh Hóa xuất sắc vượt qua Topenland Bình Định

Cúp quốc gia Casper 2023-2024 đã đi đến giai đoạn hạ màn. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, Hà Nội FC và CLB Đông Á Thanh Hóa là hai đại diện cuối cùng cạnh tranh cho chức vô địch.

Mùa này, dù không mấy thành công ở V-League khi chỉ đứng ở vị trí thứ 8 bảng xếp hạng, nhưng CLB Đông Á Thanh Hóa vẫn chơi bản lĩnh ở Cúp quốc gia.

Đáng chú ý nhất là màn ngược dòng thành công trước Nam Định (nhà vô địch V-League mùa giải 2023-2024) cho thấy, CLB Đông Á Thanh Hóa vẫn rất cứng cỏi ở những trận đấu đòi hỏi tâm lý vững vàng.

Bước vào trận chung kết vào tối 7/7, CLB Đông Á Thanh Hóa gặp thiệt thòi khi HLV Popov bị treo quyền chỉ đạo, buộc phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu. Không những thế, tiền đạo chủ lực Rimario cũng bị treo giò do nhận đủ thẻ phạt.

CLB Đông Á Thanh Hóa năm thứ 2 liên tiếp giành Cúp quốc gia
Niềm vui của CLB Đông Á Thanh Hóa với chức vô địch Cúp quốc gia năm thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, với bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu máu lửa của những người con xứ Thanh, CLB Đông Á Thanh Hóa đã chiến đấu kiên cường để bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia, qua đó lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Trở lại với diễn biến của trận chung kết, với các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa, họ đang là đương kim vô địch và lần này rộng cửa bảo vệ ngôi vương khi có ưu thế đá sân nhà trong sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.

Ở bên kia sân, Hà Nội FC có được lực lượng mạnh nhất, nhưng họ chủ động đá chậm, chắc ngay từ đầu bởi lường trước những khó khăn khi thi đấu trên sân khách cũng như Đông Á Thanh Hóa vốn có thế mạnh ở những trận đấu mang tính một mất một còn này.

Trong 45 phút hiệp thi đấu đầu tiên, mặc dù có một số cơ hội nhưng cả hai đội bóng đều không cụ thể hóa bằng bàn thắng nên hòa nhau với tỷ số 0-0.

Sang hiệp hai, hai đội tiếp tục thế trận kín kẽ nhưng cũng có một số tình huống để một trong hai đội định đoạt trận đấu nhưng cũng không thành.

Trong đó, các chân sút của Đông Á Thanh Hóa tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương nhưng rồi cũng không chuyển thành bàn thắng.

Kết quả, sau 90 phút tranh tài, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và đôi bên phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu (trận đấu không có hiệp phụ).

Trên chấm 11m, có đến 10 loạt sút được các cầu thủ đôi bên thực hiện. Bên phía Hà Nội FC, cầu thủ Tagueu và Văn Quyết là những người sút hỏng, trong khi phía Đông Á Thanh Hóa chỉ sút hỏng một lần.

Như vậy, CLB Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia và trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử 2 lần liên tiếp đăng quang giải đấu này.

Hậu Lộc
Phiên bản di động