Sáng 26/5, 20 tấn Vải Thiều Bắc Giang lên đường đi Nhật Bản

Lần đầu tiên Vải Thiều chín sớm của tỉnh Bắc Giang được thị trường Nhật Bản chấp nhận. Ngay trong sáng nay (26/5), 20 tấn vải thiều chín sớm đã được xuất sang Nhật Bản bằng đường hàng không.
Tỉnh Bắc Giang thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 Bắc Giang thí điểm một số doanh nghiệp tại 4 khu công nghiệp hoạt động trở lại từ 28/5 Vải thiều Hải Dương đến tay người tiêu dùng Nhật Bản với giá 500.000 đồng/kg Việt Nam sắp xuất khẩu 100 tấn vải thiều sang Australia

Sáng 26/5/2021 tại huyện Tân Yên, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ xuất hành lô vải chín sớm sang thị trường Nhật Bản.

Sáng 26/5, 20 tấn Vải Thiều Bắc Giang "lên" máy bay "đi" Nhật Bản
Lễ xuất hành vải thiều chín sớm của tỉnh Bắc Giang sang thị trường Nhật Bản

Ngay sau đó, đoàn xe chở 20 tấn vải thiều chín sớm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu và Công ty CP XNK Thực phẩm Toàn cầu được vận chuyển tới sân bay để xuất sang Nhật Bản.

Giá vải thiều chín sớm được các doanh nghiệp thu mua của bà con nông dân ở mức 55.000 đ/kg. Đây là giá để người nông dân an tâm sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản.

Sáng 26/5, 20 tấn Vải Thiều Bắc Giang "lên" máy bay "đi" Nhật Bản
Đoàn xe chở vải thiều chín sớm của tỉnh Bắc Giang ra sân bay xuất sang Nhật Bản sáng 26/5

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang, đến nay, tỉnh đã phát triển được 30 mã số vùng trồng vải thiều với diện tích lên tới 219 ha, sản lượng ước đạt 1.800 nghìn tấn đủ các điều kiện xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Kết quả phân tích các mẫu sản phẩm tại các mã số vùng trồng đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo yêu cầu của Nhật Bản.

Tỉnh Bắc Giang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy, dây chuyền chế biến vải thiều và các nông sản khác.

Đến nay đã có 5 doanh nghiệp vào tỉnh Bắc Giang ký hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm vải thiều để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam, Công ty CP XNK Thực phẩm Toàn cầu, Công ty CP Quốc tế BamBoo, Công ty Rồng Đỏ.

Doãn Trung
Phiên bản di động