"Sân chơi" khởi nghiệp mới tại ngân hàng dành cho sinh viên sắp được diễn ra

Sinh viên sẽ được trổ tài kiếm tiền thông qua trải nghiệm các dự án thực tế trong cuộc thi Khai phá tiềm lực số trong ngân hàng năm 2021.
Ca sĩ Đức Phúc sẽ góp mặt trong đêm chung kết "Hiểu đúng về tiền 2021" Doanh nghiệp ngồi nhà vay tiền ngân hàng Ngân hàng đừng quá “khắt khe” với doanh nghiệp

Cuộc thi Banking Discovery - Khai phá tiềm lực số trong ngân hàng năm 2021 là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 thuộc khối ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi sẽ là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để sinh viên giao lưu, trao đổi, giải đáp thắc mắc về tiềm lực số trong thời đại công nghệ 4.0.

Họp báo khởi động cuộc thi Banking Discovery – Khai phá tiềm lực số trong ngân hàng
Họp báo khởi động cuộc thi Banking Discovery – Khai phá tiềm lực số trong ngân hàng năm 2021

Tại buổi họp báo diễn ra tại Học viện Ngân hàng vào chiều 26/3, những khách mời là chuyên viên ngân hàng, diễn giả đã có những chia sẻ về vai trò và các công cụ quản lý trong ngân hàng theo hướng chuyển dịch số ngày nay. Những thắc mắc liên quan đến “tiềm lực số ngân hàng” trong thời đại công nghệ 4.0 lần lượt được giải đáp, tháo gỡ.

Trao đổi tại buổi họp báo, các chuyên gia khẳng định, ngân hàng số là xu thế tất yếu hiện nay bởi bao gồm tất cả các tính năng công nghệ từ chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, chuyển tiền quốc tế đến thanh toán hoá đơn, vay nợ ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm…

Hiện nay, ngân hàng số ở Việt Nam đa phần sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, những ngân hàng ở Việt Nam còn kết hợp cung cấp dịch vụ ngân hàng với các công ty công nghệ lớn. Tuy nhiên, các dịch vụ tài chính, ngân hàng Big Tech chưa có nhiều người biết đến và chưa sử dụng rộng rãi.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Anh Tuấn, đại diện UBGroup nhấn mạnh cuộc thi năm nay là cầu nối để các bạn có niềm đam mê với tài chính, ngân hàng được xây dựng các dự án kinh doanh có tính đột phá và áp dụng những công cụ quản lý theo hướng chuyển đổi số.

Tại buổi họp báo, TS. Nguyễn Bích Ngân - Phó Bí thư Liên Chi đoàn khoa Ngân Hàng cho hay: “Cuộc thi vừa là cơ hội cho các bạn sinh viên nâng cao các kỹ năng như kỹ năng xử lý tình huống, khả năng làm việc nhóm, giao tiếp thuyết trình vừa giúp các ứng viên tiếp cận được nhiều kiến thức nghiệp vụ thực tế, giúp ích rất nhiều cho ngành nghề tương lai mà các bạn chọn.

Ban tổ chức cuộc thi
Ban tổ chức cuộc thi Banking Discovery 2021

Đây cũng là dịp để các bạn biết nhiều hơn về quá trình xây dựng và thực hiện một đề án, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo, xây dựng bản lĩnh vững vàng, dám đương đầu với thử thách, từ đó có định hướng học tập và trau dồi kiến thức đúng đắn ngay từ bây giờ”.

Chia sẻ bên lề sự kiện, TS. Lê Thị Minh Ngọc - Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường Học viện Ngân hàng, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chủ đề năm nay khác với mọi năm, chủ đề mang tính ứng dụng, rất phù hợp với xu thế hiện đại, tiềm năng về tiềm lực số. Những ứng viên tham gia cuộc thi năm nay thay vì tham gia về học thuật thông thường thì sẽ được tham gia thiết kế dự án về chuyển đổi số”.

Cũng theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ bắt đầu nhận hồ sơ tham gia từ ngày 28/3, theo đó các thí sinh tham dự sẽ phải trải qua bốn vòng thi, gồm vòng thi đánh thức bản lĩnh, lộ diện đề án, bứt phá giới hạn, và vòng đấu trường số.

Cuộc thi Banking Discovery năm 2021 là cuộc thi nhằm giúp các thí sinh trong các dự án kinh doanh đột phá và công cụ quản lý trong ngân hàng theo hướng chuyển dịch số. Không đơn thuần là một cuộc thi học thuật về kiến thức trong ngành Ngân hàng, cuộc thi như một trải nghiệm thực tế, các thí sinh sẽ được thử sức start up – khởi nghiệp trong ngân hàng.

Cuộc thi Banking Discovery được tổ chức 2 năm 1 lần, với chủ đề “Khai phá tiềm lực số trong ngân hàng” sẽ đưa công nghệ ngân hàng đến gần hơn với người dân. Theo đó, những ứng viên sẽ phải tìm ra được những ẩn số mới lạ liên quan đến công nghệ trong những ứng dụng của ngân hàng số.

Kiều Vân
Phiên bản di động