"Rap Việt chính thức trở thành chương trình YouTube phá kỷ lục thế giới"

Trong đêm Chung kết cuộc thi Rap Việt 2020, MC Trấn Thành đã tuyên bố chương trình Rap Việt đã lập kỷ lục thế giới về số lượng người xem trực tiếp đông nhất.
Dự đoán chung kết Rap Việt: GDucky, Ricky Star được phái nữ ủng hộ nhiệt liệt Nhóm thanh niên đánh trống "lừa" học sinh nghỉ sớm Bắt chước video trên youtube, bé 9 tuổi nuốt... bấm móng tay vào bụng

"Rap Việt chính thức trở thành chương trình YouTube phá kỷ lục thế giới, có số lượng người coi trực tiếp cao nhất hiện nay thưa quý vị", MC Trấn Thành chia sẻ ở phần cuối chương trình.

Video chung kết của Rap Việt phát trên kênh YouTube Vie Giải Trí đạt hơn 1,12 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc

Ghi nhận cho thấy tại thời điểm cao nhất, video chung kết của Rap Việt phát trên kênh YouTube Vie Giải Trí đạt hơn 1,12 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc. Tuy nhiên, việc tuyên bố đêm chung kết Rap Việt là "chương trình có lượt xem trực tiếp trên YouTube cao nhất thế giới" là chưa hoàn toàn chính xác.


Nếu xét theo tiêu chí "chương trình YouTube" như lời Trấn Thành, video chung kết Rap Việt cũng không đứng đầu về lượt xem trực tiếp. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, nhiều sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đã thu hút hàng triệu lượt xem trực tiếp trên YouTube.

Chương trình của danh ca Andrea Bocelli trên YouTube có hơn 2,8 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc trên toàn thế giới
Chương trình của danh ca Andrea Bocelli trên YouTube có hơn 2,8 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc trên toàn thế giới

Trong ngày chủ nhật Phục sinh (12/4), Andrea Bocelli, danh ca người Italy đã phát trực tiếp buổi trình diễn dài 25 phút trên YouTube từ thánh đường Duomo Milan.

Tại thời điểm cao nhất, video này có 2,8 triệu lượt xem trực tiếp cùng lúc trên toàn thế giới. Theo thống kê của YouTube, có một triệu người đã vào video khi sự kiện còn chưa bắt đầu.

Cú nhảy siêu thanh từ rìa vũ trụ của phi hành gia Felix Baugartner
Cú nhảy siêu thanh từ rìa vũ trụ của phi hành gia Felix Baugartner

Hiện tại, video có lượt xem trực tiếp cao nhất cùng lúc (concurrent users) là khoảnh khắc Felix Baumgartner, phi hành gia người Áo nhảy xuống từ vũ trụ với độ cao 39 km. Mất khoảng 10 phút để ông đáp xuống bề mặt sa mạc tại New Mexico (Mỹ). Toàn bộ "cú nhảy" của Baumgartner được phát trực tiếp trên YouTube vào ngày 16/10/2012, đạt 8 triệu người xem cùng lúc tại thời điểm cao nhất.

Ngoài ra, video đã ngăn đêm Chung kết Rap Việt lập kỷ lục livestream thuộc về SpaceX, được xác lập vào ngày 7/2/2019. Đó là ngày SpaceX quyết định thử nghiệm phóng tên lửa mạnh nhất của hãng là Falcon Heavy - cũng là tên lửa mạnh nhất thế giới kể từ khi hệ thống tàu con thoi ra đời.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động