Rạng ngời niềm tin dưới mái nhà Tân Đệ

Những gương mặt bồn chồn, lo lắng dần tan biến, thay vào đó với biết bao phụ huynh là sự ngỡ ngàng khi mải mê nhìn ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, hiện đại xung quanh nhà máy Tân Đệ. Tận tay chạm vào những vật dụng mà con em mình thường ngày vẫn ngồi làm việc, không ai giấu nổi xúc động. Sự an tâm, tự hào, đó chính là cảm xúc chung của người thân khi đến tham quan nơi con em mình làm việc.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thăm và trao quà cho công nhân lao động nhà máy Tân Đệ 6 Áo dài Việt Nam “cách tân” đẹp qua các thời kỳ Giám định sức khỏe thai phụ bị tra tấn đến sảy thai

Đến thăm nhà máy mà ngỡ đi lầm vào công viên

Lần đầu dạo bước đến nhà máy Tân Đệ, thuộc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ, tỉnh Thái Bình (Công ty Tân Đệ), cô Nguyễn Thị Phương không khỏi ngỡ ngàng. Một hệ sinh thái chỉn chu hiện ra trước mắt cô với nhiều lớp cây dày đặc được phân tầng từ thấp lên cao, đan xen dưới các tán cây là vườn rau, ao cá, những khóm hoa bung tỏa hương sắc hai bên lối đi.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Phương chào mừng gia đình người lao động đến tham quan nhà máy
Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Phương chào mừng gia đình người lao động đến tham quan nhà máy

Xa xa là dãy hoa phong lan tím đợi làn gió đu đưa, đâu đó còn có tiếng chim hót lảnh lót. Từ trên cao từng tia nắng ấm nhảy nhót chiếu rọi rạng ngời không gian bao quanh nhà máy, khiến cô Phương trầm trồ: “Thì ra, nhà máy trong công viên là có thật!”.

Được biết, chương trình tham quan nhà máy dành cho thân nhân của người lao động xuất phát từ sự đồng cảm của Tổng Giám đốc Công ty Tân Đệ khi anh nhiều lần chứng kiến các bậc phụ huynh hết lòng đưa đón con đến nhà máy xin việc.

Người thân công nhân viên tới tham quan nhà máy
Người thân công nhân viên tới tham quan nhà máy

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Phương hồn hậu chia sẻ: “Tôi rất cảm động và thấu hiểu nỗi lòng các bậc làm cha làm mẹ khi luôn mong mỏi con có một chỗ làm tốt để ổn định cuộc sống. Vì vậy, tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức đưa các bậc phụ huynh vào tận nhà xưởng, tận chỗ làm thường ngày của con em mình, để họ an tâm và thêm phần tin tưởng. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến bậc sinh thành và thân nhân của người lao động khi đã tạo mọi điều kiện cho con em mình tới làm tại nhà máy”.

Sự quan tâm thắm đượm ân tình

Trong không khí hối hả của những ngày Xuân mới đang lan tỏa, Công ty Tân Đệ tại tỉnh Thái Bình đã tổ chức buổi gặp mặt thân tình với quy mô lớn để tri ân thân nhân của hơn 15.000 người lao động.

Trong 4 ngày (từ 23 - 26/12/2020) diễn ra sự kiện, công ty đã đón tiếp hơn 3.200 cô, bác, anh chị người nhà của nhân viên công ty. Hầu hết, họ đều tỏ ra rất phấn khởi khi đi tham quan nơi làm việc của con em tại các nhà máy của Tân Đệ và tham dự buổi gặp mặt thân tình do Công ty Tân Đệ tổ chức.

Tập thể cán bộ, công, nhân viên nhà máy Tân Đệ
Tập thể cán bộ, công, nhân viên nhà máy Tân Đệ

Trong niềm hân hoan khi chứng kiến con trai Nguyễn Xuân Duy đang điều khiển các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, hiện đại tại nhà máy Tân Đệ 1, bà Trần Thị Nhuần tâm sự: “Thật cảm kích khi được nhận thư mời của lãnh đạo công ty. Khi đến đây thấy nhà máy còn tiện nghi, rộng rãi, xanh mát hơn cả những gì tôi đã mường tượng.

Đặc biệt trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, công nhân trong nhà máy vẫn được đảm bảo việc làm và nhận lương đầy đủ. Hơn nữa, công ty đã quan tâm tặng khẩu trang do chính tay công nhân may để người nhà đeo phòng chống dịch bệnh… Sự quan tâm ấy thắm đượm biết bao ân tình”.

Tạo thêm động lực để hăng say lao động và thêm gắn bó với công ty

Mỗi dịp xuân về, ai nấy đều có cảm thức hướng về gia đình, mong được hàn huyên, gặp gỡ với những người thân yêu của mình. Hoạt động tổ chức đón tiếp người thân của cán bộ công nhân viên đến thăm nơi làm việc tại Công ty Tân Đệ thực sự có ý nghĩa, khơi dậy niềm xúc động và tự hào trong mỗi người.

Bởi lẽ, bước chân từ ngôi nhà thứ nhất, ngôi nhà ấu thơ và lớn lên sang ngôi nhà thứ hai, một ngôi nhà lớn hơn, đông “anh em” hơn, công nhân Tân Đệ vừa được lao động sản xuất, được làm ra của cải vật chất hỗ trợ gia đình, hoàn thiện bản thân và dần trưởng thành.

Chính vì vậy, mỗi nhân viên của công ty Tân Đệ như được tiếp thêm động lực để hăng say lao động và thêm gắn bó với công ty, cống hiến sức mình cho ngôi nhà chung tuyệt vời ấy.

Tập thể cán bộ, công, nhân viên nhà máy Tân Đệ
Tập thể cán bộ, công, nhân viên nhà máy Tân Đệ

Nhân viên Nguyễn Quỳnh Anh tâm sự: “Thật tuyệt vời. Rạo rực, vui sướng và háo hức như mình sắp được đón người thân vậy. Một cảm xúc thân quen mà yêu thương đến lạ. Chắc chắn lễ gặp mặt sẽ diễn ra thật trọn vẹn, ấm tình thân và đong đầy niềm vui...”.

Nhân viên Phạm Nhuần thì vỡ òa cảm xúc: “Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con nuôi dưỡng trưởng thành như ngày hôm nay. Tự hào hơn khi con đang được làm việc ở một nhà máy vừa xanh, sạch, đẹp, an toàn, đảm bảo sức khỏe lâu dài nên cha mẹ yên tâm”.

Nhân viên Lam Long rất vui sướng, tự hào: “Hình ảnh đẹp của đất nước mình đó các bạn ạ. Ban Giám đốc Tân Đệ có tầm nhìn lại có tâm mới có tổ chức này. Hoan hô Ban Giám đốc!”.

Có lẽ, lời của Dương Nguyên cũng chính là tâm trạng chung của tất cả người thân nhân viên Tân Đệ khi đến với công ty lần này: “Người thân của chúng em đi tham quan nhà máy về rất vui và gửi lời cảm ơn công ty đã tiếp đón nồng nhiệt, thân tình”.

Người lao động sẽ tận tâm cống hiến hơn khi “hậu phương” của họ hoàn toàn yên tâm về môi trường lao động, làm việc của con em mình. Đó là bởi văn hóa doanh nghiệp thực sự vững mạnh, có tầm để kết nối những tấm lòng với những tấm lòng, nhằm đưa đến hiệu quả cao nhất trong công việc, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân viên và sự phát triển bền vững của công ty.

Hồng Nhung - Thanh Thắng
Phiên bản di động