Giám định sức khỏe thai phụ bị tra tấn đến sảy thai

Liên quan đến vụ thai phụ bị tra tấn đến sảy thai, gãy tay và thương tích đầy người, mới đây, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đã đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để giám định thương tật thai phụ H.N.Y (18 tuổi, ở Long An).
Thai phụ bị tra tấn suốt 2 tuần đến sảy thai vì chồng thiếu nợ

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang giám định ADN thai nhi (con chị Y) để xác định huyết thống, làm căn cứ giao cho gia đình chị Y đưa về mai táng.

Người nhà chị Y cho biết, gia đình nhóm đối tượng tra tấn chị Y là Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (em gái Dũng, 28 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) đã đến bệnh viện nơi chị đang điều trị để đưa 5 triệu đồng viện phí.

Sau đó, mẹ đối tượng Dũng đề nghị đưa 40 triệu đồng và yêu cầu viết giấy bãi nại nhưng gia đình chị Y không thuận.

giam dinh suc khoe thai phu bi tra tan den say thai
Giám định sức khỏe thai phụ bị tra tấn đến sẩy thai

Chị Y cho biết, trước đó anh ruột của chị Y có vay tiền của đối tượng Nguyễn Minh Dũng. Thời gian gần đây, Dũng liên tục gọi điện đe dọa nhưng anh của chị Y không có khả năng trả nợ.

Do quen biết từ trước nên chị Y hay đến nhà đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Huyền chơi. Ngày 22/3, chị Y đến nhà của Dũng tại ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tìm Huyền. Tại đây, Dũng nhắc chuyện tiền bạc và bắt chị Y gọi điện nói anh trai đến trả nếu không sẽ bị đánh.

Gọi điện nhưng anh trai không nghe máy, chị Y lập tức bị Dũng và Huyền dùng dây dù trói chân, tay ngay tại cầu thang của căn nhà.

Giam cầm thai phụ 2 ngày, Dũng gọi cho đối tượng Trần Nhật Khang (19 tuổi, ở huyện Bình Chánh) đến rồi cả nhóm cùng dùng cây gỗ, dây xích... đánh chị Y dã man. Chị Y còn bị Khang dùng ná thun bắn vào vùng kín; Huyền thì ép hút ma túy, nếu không sẽ bị khò lửa vào người...

Đáng nói, trong suốt thời gian giam giữ, nhóm đối tượng không cho nạn nhân ăn uống gì. May mắn có vợ của Dũng lén lấy thức ăn cho chị Y.

Theo lời kể của chị Y, trong thời gian bị giam giữ, nhóm đối tượng trên còn chụp ảnh nạn nhân gửi cho anh trai chị Y để yêu cầu trả tiền.

Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng chân, tay đấm đá vào người và vùng bụng khiến chị Y sảy thai. Sau khi gây ra tội ác rùng mình, Dũng và Huyền gọi cho mẹ ruột đến mang thai nhi vứt bỏ tại bãi đất trống trên địa bàn quận Bình Tân. Đến tối 10/4, cả 3 thấy chị Y bị kiệt sức nên mới gọi taxi chở đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện, Công an TP HCM, Công an huyện Bình Chánh đang khẩn trương truy bắt Nguyễn Thị Ngọc Huyền và Nguyễn Minh Dũng sau khi đã bắt được đối tượng Trần Nhật Khang có tham gia đánh đập chị Y.

Linh Anh (T/H)
Phiên bản di động