Ra mắt Facebook Pay

Facebook vừa ra mắt hệ thống thanh toán mới với tên gọi Facebook Pay - một dịch vụ thanh toán thống nhất trên các nền tảng ứng dụng khác nhau của Facebook.    
Sau Facebook, Instagram thử nghiệm giấu số ‘like’ Facebook có thể phải thay đổi chính sách quảng cáo sau những tranh cãi Facebook gây tranh cãi khi muốn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt?

Ngày 12/11, Facebook vừa ra thông báo cho biết sẽ triển khai hệ thống Facebook Pay, một dịch vụ thanh toán thống nhất trên các nền tảng ứng dụng khác nhau của Facebook, bao gồm Messenger, WhatsApp và Instagram.

Dịch vụ mới của Facebook sẽ cho phép người dùng gửi tiền hoặc trả tiền online với các lựa chọn bảo mật như dùng mã PIN hoặc xác thực bằng sinh trắc học trên chính chiếc điện thoại của mình.

Với hệ thống mới, người dùng có thể thanh toán trực tuyến mà không phải thoát ra khỏi ứng dụng.

ra mat facebook pay
Facebook Pay ra mắt, người dùng sắp được thanh toán bằng Messenger, WhatsApp và Instagram.

Để bắt đầu sử dụng Facebook Pay, người dùng cần phải truy cập vào Settings của ứng dụng Facebook (hoặc Messenger) và tìm mục nhập Facebook Pay vừa được thêm vào và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Hệ thống thanh toán mới được xây dựng dựa trên hạ tầng và các mối quan hệ hợp tác sẵn có, do đó sẽ vận hành độc lập và chưa liên quan tới mạng lưới tiền ảo Libra cũng như ví điện tử Calibra.

Hiện tại, Facebook Pay tương thích với hầu hết các thẻ tín dụng và ghi nợ cũng như PayPal. Facebook hiện nay đang sử dụng PayPay, Stripe và một số dịch vụ thanh toán khác cho các giao dịch trong hệ thống của mình.

Trước mắt, Facebook sẽ triển khai Facebook Pay tới người dùng Messenger tại Mỹ ngay trong tuần này.

Người dùng tại Mỹ có thể thực hiện các thanh toán gây quỹ, chuyển tiền cá nhân, mua vé, mua vật phẩm trong trò chơi điện tử, thanh toán một số mặt hàng trên các cửa hàng và trang kinh doanh trong Facebook Marketplace.

Trong khi đó, Tính năng gửi tiền qua WhatsApp cũng đang được thử nghiệm tại Ấn Độ. Người dùng không mất phí khi gửi/nhận tiền từ bạn bè, gia đình trên Messenger và WhatsApp.

Facebook cũng có kế hoạch triển khai Facebook Pay đến các quốc gia khác ngoài Mỹ nhưng chưa có mốc thời gian cụ thể.

Thanh Thắng
Phiên bản di động