Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư dịp Tết Trung thu

Ngày 7/9, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi Trung ương nhân dịp Tết Trung thu.
“Đêm hội trăng rằm" - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hải Dương năm 2022 Thiếu nhi Long Biên vui Tết Trung thu, trải nghiệm trại hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế ân cần thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư; Mong muốn các cháu sớm bình phục, mạnh khoẻ, trở lại trường và học tập tốt.

Quyền Bộ trưởng cũng động viên các bố, mẹ, ông bà đang chăm sóc con, cháu hãy yên tâm, tin tưởng vào các y, bác sĩ của Trung tâm Ung thư của Bệnh viện Nhi Trung ương trong quá trình điều trị, theo dõi, chăm sóc bệnh nhi.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, GIám đốc Bệnh viện Nhi Trần Minh Điển tặng quà cho bệnh nhi và nghe Giám đốc Trung tâm Ung thư Bùi Ngọc Lan báo cáo về quá trình điều trị cho các bệnh nhi tại Trung tâm Ung thư
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển tặng quà cho bệnh nhi tại Trung tâm Ung thư

Giám đốc Trung tâm Ung thư Bùi Ngọc Lan cho biết, hiện trung tâm đang điều trị khoảng hơn 100 bệnh nhi là các cháu mang trong mình các bệnh ung thư khác nhau.

"Bệnh nhi đến đây có nhiều tình trạng khác nhau, có nhiều cháu từ tuyến dưới chuyển đến đã trong tình trạng nặng. Các y, bác sĩ và nhân viên y tế của trung tâm luôn cố gắng để điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhi cả về chuyên môn lẫn động viên tinh thần.

Ngoài ra với những hoàn cảnh khó khăn, trung tâm đều báo cáo Ban Giám đốc và trao đổi với phòng Công tác xã hội để có có thêm nguồn lực hỗ trợ các gia đình trong quá trình điều trị cho con", BS Bùi Ngọc Lan cho biết.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư dịp Tết Trung thu
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tặng quà cho các bệnh nhi

Đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ Trung tâm Ung thư nói riêng và các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương trong điều trị và chăm sóc cho bệnh nhi, Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị các thầy thuốc tiếp tục nỗ lực trau dồi, tìm hiểu về chuyên môn để nâng cao chất lượng điều trị cho các cháu...

Nhân dịp Tết Trung thu, đã có 120 phần quà được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương trao tặng đến các bé và gia đình với mong muốn các bé có một mùa Trung thu ấm áp, vui cùng bạn bè trong thời gian điều trị bệnh.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động