Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tiếp nhận gần 265 tỷ đồng tiền ủng hộ

Tính đến chiều 4/6, Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tiếp nhận gần 265 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức.
Quỹ vắc xin Covid-19 đã nhận bao nhiều tiền ủng hộ? Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao động tại các hệ thống bán lẻ

Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19, lũy kế đến 16h giờ ngày 4/6, quỹ đã tiếp nhận 264.850.285.518 đồng; 8.720 USD và 2.731 EUR tiền ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Trước đó, ngày 26/5, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-CP; cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Quỹ được thành lập để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin.

Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tiếp nhận gần 265 tỷ đồng tiền ủng hộ
Ảnh minh họa.

Chiều 3/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, nguồn kinh phí để mua vắc xin cũng như để tiêm vắc xin rất lớn.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Y tế, chi phí mua và tiêm vắc xin khoảng 25.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn phải tiêm nhắc lại hằng năm.

Theo ông Tuấn, ngoài khoản tiền ủng hộ trên, hiện Bộ Y tế đã được các đơn vị tài trợ khoảng 1.000 tỷ đồng và sẽ chuyển vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

"Chúng tôi cũng đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan, như các doanh nghiệp thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cam kết ủng hộ cho quỹ hơn 2.000 tỷ đồng", ông Tuấn cho biết.

Trong một diễn biến khác, theo Bộ Tài chính, sự kiện ra mắt Quỹ vắc xin phòng Covid-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 10 ngày 5/6 tới, tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt này.

Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc và với tinh thần đoàn kết quốc tế, chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu.

Văn Huy
Phiên bản di động