Quỹ vắc xin Covid-19 đã nhận bao nhiều tiền ủng hộ?

Tính đến chiều 3/6, Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã tiếp nhận gần 104 tỷ đồng tiền ủng hộ, chưa tính ngoại tệ.
Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao động tại các hệ thống bán lẻ Việt Nam sẽ có hơn 120 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021

Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19, lũy kế đến 16 giờ ngày 3/6, quỹ đã tiếp nhận được 103.908.667.082 đồng và 3.329 USD; 1.979 EUR tiền ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Chiều 3/6, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, nguồn kinh phí để mua vắc xin cũng như để tiêm vắc xin rất lớn.

Theo tính toán sơ bộ của Bộ Y tế, chi phí mua và tiêm vắc xin khoảng 25.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn phải tiêm nhắc lại hằng năm.

Quỹ vắc xin Covid-19 đã nhận bao nhiều tiền ủng hộ?
Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã tiếp nhận gần 104 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Theo ông Tuấn, ngoài khoản tiền ủng hộ trên, hiện Bộ Y tế đã được các đơn vị tài trợ khoảng 1.000 tỷ đồng và sẽ chuyển vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

"Chúng tôi cũng đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan, như các doanh nghiệp thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cam kết ủng hộ cho quỹ hơn 2.000 tỷ đồng", ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng như doanh nghiệp tư nhân và một số đơn vị ngoài các doanh nghiệp thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp rất hưởng ứng trong việc ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Ông Tuấn cho biết, sắp tới, Bộ Tài chính phối hợp với Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ khai trương và phát động các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

"Chúng tôi cũng đã làm việc với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như các Bộ, ngành liên quan để ủng hộ quỹ bằng nhiều hình thức đơn giản và thuận tiện nhất, góp phần cùng ngân sách Nhà nước đảm bảo đủ nguồn kinh phí để chúng ta mua vắc xin phòng, chống dịch Covid-19", ông Tuấn cho biết.

Văn Huy
Phiên bản di động