Quảng Trị: Ăn kẹo không rõ nguồn gốc ngoài cổng trường, nhiều học sinh đau bụng, khó thở

10 em học sinh ở TP Đông Hà (Quảng Trị) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, khó thở, đau đầu sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán ở cổng trường.
Liên tiếp 2 trường nghi ngờ có học sinh ngộ độc thực phẩm, huyện Đông Anh rà soát toàn bộ bếp ăn Sở Y tế Hải Phòng thông tin hỏa tốc về vụ ngộ độc cấp cứu của 4 học sinh Hàng loạt học sinh ngộ độc sữa ở Thái Nguyên: Tạm ngừng sử dụng sữa Famikid

Sau khi xác nhận thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành xác minh việc 10 em học sinh Trường TH và THCS phường 3 (TP Đông Hà) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở, đau đầu. Các em đã ăn kẹo đồ chơi mang nhãn hiệu Weird Dj Show, được mua tại quầy kinh doanh tạp hóa gần trường.

Quảng Trị: Ăn kẹo không rõ nguồn gốc ngoài cổng trường, nhiều học sinh đau bụng, khó thở
Loại kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ được các em học sinh sử dụng trước đó

Theo báo cáo của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, vào lúc 13h30 ngày 10/03, đã có thông tin về 10 em học sinh lớp 4A có biểu hiện khó chịu sau khi ăn kẹo đồ chơi mang nhãn hiệu Weird Dj show. Sau khi tiến hành xác minh, cơ quan chức năng phát hiện rằng 10 em học sinh nói trên đã ăn kẹo đồ chơi và ngậm thổi đồ chơi. Một số em đã có biểu hiện khó chịu từ sáng nhưng không báo cho giáo viên, đến khi ăn trưa thì các biểu hiện trở nên nghiêm trọng hơn và phụ huynh đã đón các em về để theo dõi.

Sản phẩm kẹo đồ chơi Weird Dj show không có nhãn phụ và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bày bán tại quầy kinh doanh tạp hóa phía ngoài cổng phụ của trường. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã xác định rằng vụ việc không phải là do ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị khuyến cáo, cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, các trường học cần tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm ở bếp ăn tại nhà trường, đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn các em học sinh không mua và sử dụng các loại thực phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quanh trường học.

Tùng Linh
Phiên bản di động